Cũng giống như Facebook ads có mục tiêu là tin nhắn, tương tác, tải ứng dụng…. thì Google ads cũng có nhiều kiểu mục tiêu chiến dịch quảng cáo khác nhau, nó tùy thuộc vào từng mục đích quảng bá sản phẩm đến khách hàng mà có chọn lựa mục tiêu chiến dịch quảng cáo phù hợp. Hôm nay, cùng Kmedia điểm qua những kiểu mục tiêu chiến dịch quảng cáo đó là gì nhé !
Các kiểu mục tiêu quảng cáo google ads
Doanh Số | Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng |
Khách hàng tiềm năng | Nhận được khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích khách hàng thực hiện hành động |
Lưu lượng truy cập website | Có được người dùng phù hợp truy cập vào trang web của bạn |
Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm | Khuyến khích mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn |
Mức độ nhận diện thương hiệu và phạm vi tiếp cận | Tiếp cận nhiều đối tượng và xây dựng nhận thức |
Quảng bá ứng dụng | Tăng số lượt cài đặt, tương tác và đăng ký trước cho ứng dụng của bạn |
Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương | Thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng địa phương bao gồm cả nhà hàng địa phương và đại lý |
Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu | Có đến 9 loại chiến dịch để chọn lựa: Tìm kiếm, tối đa hiệu suất, hiển thị, mua sắm, Video, ứng dụng, smart, địa phương, khám phá. |
Kiểu mục tiêu chiến dịch nào được ưa chuộng nhiều nhất
Lưu lượng truy cập trang web
Loại mục tiêu này có đến 6 loại chiến dịch. Mỗi một loại chiến dịch sẽ ứng với các tính năng khác nhau, nhu cầu khác nhau.. Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây mà Kmedia cung cấp.
Loại chiến dịch được chọn nhiều: Tìm kiếm bởi vì nó đáp ứng nhu cầu thật từ khách hàng, vì có nhu cầu khách hàng mới tìm kiếm mà có tìm kiếm thì mới thấy được quảng cáo của bạn đang quảng cáo, vì thế mà loại chiến dịch này được ưa chuộng nhiều. Ngoài ra, một số sản phẩm sử dụng video ngắn để quảng bá sản phẩm thì chọn chiến dịch khám phá hoặc video vì nó phù hợp và tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Quảng bá ứng dụng
Mục tiêu chiến dịch này thường được sử dụng cho các công ty phát triển phần mềm hay công ty game. Cần tăng user sử dụng App của họ nên chạy quảng bá ứng dụng là 1 lựa chọn tối ưu nhất, giúp họ đo lường được chất lượng quảng cáo của họ 1 cách cụ thể.
Quảng bá ứng dụng cũng chỉ có duy nhất 1 loại chiến dịch.
Doanh Số
Mục tiêu chiến dịch này đánh thẳng vào đối tượng có thể mua hàng trực tuyến qua ứng dụng hoặc mua sắm tại cửa hàng. Chiến dịch này tùy vào từng sản phẩm mới có thể áp dụng được, bởi nó đòi hỏi sản phẩm phải có độ chốt cao.
Còn về loại chiến dịch thì mục tiêu này tương tự như tìm kiếm, sẽ có 6 loại chiến dịch: tìm kiếm, tối đa hiệu suất, hiển thị, mua sắm, video, khám phá.
Nhìn giao diện thì có vẻ rắc rối, nhưng nếu bạn đã thao tác quen thì sẽ không có vấn đề gì với các loại mục tiêu quảng cáo google hay loại chiến dịch cả, đừng quên luôn có Kmedia Việt Nam ở bên bạn, khi khó khăn thì hãy cứ nhắn tin cho chúng tôi, sẽ có kỹ thuật viên hỗ trợ bạn.