1. SPOTIFY chính thức trình làng tại Việt Nam
Ngày 14/3, Spotify – ông lớn hàng đầu thế giới về nhạc số chính thức về Việt Nam đã khiến người trẻ vô cùng háo hức. Phải nói, đối với các tín đồ âm nhạc, Spotify hẳn là cái tên không hề xa lạ. Đây chính là dịch vụ stream nhạc có lượng người dùng áp đảo trên toàn cầu, vượt mặt cả ông lớn Apple Music. Điểm mạnh của Spotify nằm ở kho nhạc khổng lồ đáp ứng được mọi yêu cầu từ người dùng, tốc độ nhanh, chất lượng nhạc ổn và quan trọng nhất là giá tiền phải chăng.
Tại Việt Nam, phí sử dụng Spotify theo gói Premium nếu tính ra chỉ rơi vào 60k/ tháng. Tức chỉ với số tiền bằng đúng với một li trà sữa, bạn đã có thể thoả thích nghe nhạc chất lượng cao của cả thế giới với gần 40 triệu bài hát thuộc tất cả các thể loại.
Chuyển động digital marketing
2. RIHANNA chỉ trích SNAPCHAT cổ xúy bạo hành gia đình
Ngày 15/3, ca sĩ Rihanna bất ngờ công khai chỉ trích Snapchat trên Story của Instagram để bày tỏ thái độ bực bội của mình khi bị xuất hiện bất đắc dĩ trong một quảng cáo “vô duyên”. Cụ thể, người dùng Snapchat đã phát hiện ra một quảng cáo có hình ảnh của Rihanna và bạn trai cũ, Chris Brown trong trò chơi “Would you rather?” (Bạn sẽ chọn làm gì?). Quảng cáo này hỏi người dùng muốn chọn làm gì. Có hai lựa chọn là: Tát Rihanna hoặc đấm Chris Brown.
Trước những chỉ trích này, Snapchat đã chính thức lên tiếng xin lỗi, đồng thời nhấn mạnh là quảng cáo không liên quan đến Snapchat và rằng công ty đã chặn nhà quảng cáo bên thứ ba này ra khỏi nền tảng của họ.
Xu hướng và chuyển động digital marketing
3. GOOGLE gỡ bỏ 3/2 tỷ quảng cáo độc hại trong 2017
Đội ngũ quảng cáo của Google nhấn mạnh rằng các nhà quảng cáo nên tôn trọng trải nghiệm của người dùng hơn thay vì chỉ tập trung vào nội dung quảng cáo của mình.
Trong một báo cáo mới đây, Google cho biết hãng đã gỡ bỏ tổng cộng 3.2 tỉ “quảng cáo độc hại” trong năm 2017, tăng 88% so với con số 1.7 tỉ trong năm 2016. Điều này đồng nghĩa với việc cứ mỗi giây trôi qua, hơn 100 loại quảng cáo này lại bị Google khai tử.
Bên cạnh đó, Google cũng khẳng định hãng đã kịp thời ngăn chặn phần lớn những quảng cáo độc hại trước khi chúng kịp để lại hậu quả nặng nề cho người dùng. Không những vậy, 320.000 đơn vị quảng cáo, 90.000 website và 700.000 ứng dụng di động cũng đã bị công ty này thẳng tay “xóa sổ” khỏi mạng lưới của mình.
4. AMAZON chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam
Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam sáng 14/3, ông Gijae Seong – đại diện nhà bán lẻ trực tuyến Amazon cho hay đang xây dựng đội ngũ để phát triển ở Việt Nam và sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu.
Theo chia sẻ của ông Gijae Seong, thị trường bán lẻ và bán hàng toàn cầu đang phát triển nhanh chóng hơn 51% mặt hàng được bán trên Amazon đều đến từ bên thứ 3 và 25% doanh số bán lẻ này thuộc về ngời bán quốc tế. Ông cũng nêu ra câu chuyện khởi nghiệp từ Amazon thành công của người Việt Nam. Đồng thời cho biết, Amazon sẽ trở thành công cụ bán hàng của người Việt Nam để mở rộng thị trường thế giới.
Mong rằng với nhưng thông tin mà Kmedia cung cấp, quý bạn đọc sẽ có được những thông tin vô cùng hữu ích dành cho chính mình nhé, theo dõi Kmedia Việt Nam để cập nhật những tin tức mới nhất.