6 Xu Hướng Digital Marketing 2022

Chính vì đó, các marketer cần phải bắt kịp, thậm chí đi trước các xu hướng, công nghệ. Vậy năm 2022 các marketer cần quan tâm những gì? Dưới đây là 6 xu hướng Digital Marketing dẫn đầu thế giới 2022 có thể tạo nên sự thành công lớn cho các marketer.

1. Content Clusters: SEO với các cụm nội dung

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm gần đây đã được thay đổi. Các thuật toán hiển thị ưu tiên cho các cụm nội dung xung quanh các chủ đề cụ thể hơn so với các từ khóa. Một số SEO marketer đã bắt đầu liên kết các phần nội dung để tạo thành các cụm nội dung quanh một chủ đề chính có liên quan đến danh mục của họ.

Mỗi chủ đề thường được coi là một trụ cột chính. Những cụm nội dung xung quanh các trụ cột này tập trung vào các từ khóa dài cụ thể hơn. Ví dụ nếu ta lấy tên chủ đề là “Giảm cân” thì những cụm nội dung liên kết trong chủ đề này có thể là:

  • Bí quyết để giảm cân là hãy trở thành chuyên gia ăn kiêng thông thái
  • 8 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn
  • 6 videos Youtube hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu quả nhất
  • 15 sai lầm tai hại về giảm cân bạn cần tránh

Như vậy, chủ đề chính sẽ liên kết tới từng trang cụm nội dung. Đồng thời mỗi trang cụm sẽ liên kết trở lại chủ đề chính với cùng một từ khóa siêu liên kết. Do đó, nếu một trang hoạt động tốt, nội dung trong toàn bộ cụm sẽ được đánh giá cao hơn. Các cụm chủ đề báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể nào đó. Vì vậy bạn có nhiều khả năng được xếp vào những vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm.

Mô hình content clusters

2. Mobile Marketing: Tiếp thị trên thiết bị di động

Những người làm Digital Marketing sẽ không mấy ngạc nhiên: “Vì sao Mobile Marketing vẫn là một trong sáu xu hướng hot nhất trong năm 2022?”. Hãy quan sát những chỉ số được thống kê dưới đây, chúng ta sẽ đều thấy điều đó:

  • Hiện nay, có hơn 1,2 tỉ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động
  • Trung bình hàng ngày, mỗi người dùng dành khoảng 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày sử dụng máy tính để bàn.
  • 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.
  • Dự tính đến năm 2022, Hoa Kỳ sẽ sử dụng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên thiết bị di động.
  • 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động.

Mobile Marketing

3. Snack Ads: Quảng cáo ngắn

Bỏ qua những video quảng cáo dài truyền thống, nhưng nhiều người lại đang bị thu hút bởi nhiều đoạn quảng cáo siêu ngắn. Những đoạn quảng cáo này thường chỉ khoảng dưới 10 giây. Nó được cho là khá mới và lạ đối với Việt Nam. Các ông lớn đứng đầu ngành quảng cáo trên thế giới như Google, Fox đã tiêu biểu khơi mào cho xu hướng mới này trong digital marketing.

Những điều khiến Snack Ads trở nên “hấp dẫn” hơn quảng cáo thông thường:

  • Thời lượng ngắn khoảng 6-10s khiến người xem chưa kịp ấn nút skip
  • Gây bất ngờ, tò mò khiến người xem phải thật chăm chú
  • Nội dung hài hước, sáng tạo, thu hút được đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau
  • Truyền tải thông điệp nhanh chóng

Đây là một thách thức lớn về sự sáng tạo nếu bạn muốn quảng cáo ngắn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người xem. Để cố gắng giữ chân người xem, Snack Ads là một yếu tố sáng giá cho xu hướng digital marketing 2022, nhiều thương hiệu lớn sẽ áp dụng triển khai.

Tham khảo thêm: Các kiểu chiến dịch quảng cáo google ads mà bạn nên biết

Công cụ bắt nhịp xu hướng Digital Marketing 2022

Ngoài sự sáng tạo về nội dung, bạn còn cần kết hợp với công cụ, giải pháp mới để hỗ trợ cho nghiệp vụ. Có bao nhiêu công cụ mới mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng? Bao nhiêu trong số những marketer hiểu rõ và sử dụng hiệu quả các công cụ digital marketing?

Dưới đây là 3 công cụ mạnh mẽ cho digital marketing mà bạn cần hiểu rõ chúng. Và đâu là những lý do các công cụ này vượt lên đầu bảng xu hướng mới trong marketing 2022?

4. Chatbots

Chatbots đang dần được nhiều đơn vị doanh nghiệp áp dụng rộng rãi. Nó giúp tiếp quản những nghiệp vụ liên quan đến quản lý, tương tác và dịch vụ khách hàng. Đến năm 2022, 85% tương tác của khách hàng được dự đoán sẽ được xử lý bởi chatbots.

Hiện nay, Chatbots chủ yếu được phát triển trên nền tảng Messenger của Facebook. Không chỉ là một công cụ hỗ trợ truyền thông đại chúng hiệu quả, chatbots còn giống một kênh tương tác hai chiều giữa khách hàng với doanh nghiệp 24/7. Điều này giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Hơn nữa, nó sẽ làm tăng tỷ lệ phản hồi của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Các website, kênh tương tác với khách hàng trở nên thân thiện hơn. Các xếp hạng của công cụ tìm kiếm cũng sẽ tác động tích cực hơn.

chatbot

Chatbots không thể ngó lơ

Một số doanh nghiệp còn chút ngần ngại với việc tích hợp chatbots vào dịch vụ khách hàng của họ. Bởi họ chưa tin vào việc trải nghiệm người dùng sẽ được cải thiện tốt hơn nhờ chatbots. Điều lo lắng đó là không cần thiết. Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng khoảng 70% người dùng feedback về trải nghiệm này khá tích cực. Chỉ hơn 9% người dùng còn trung lập khi đưa ra ý kiến về trải nghiệm mới này.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) từ kênh Facebook messenger đã lên đến 80%. Điều này cho thấy thị trường tiềm năng là rất lớn. Rõ ràng đây đơn thuần là một phép chiếu vì còn nhiều yếu tố khác để đánh giá. Tuy nhiên, phép chiếu này cũng không phải là không đáng để cân nhắc. Ngay bây giờ, hãy tìm kiếm một chatbots phù hợp và thực sự trải nghiệm!

5. Block-chain: Chuỗi giá trị

Công nghệ thông tin tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt Block-Chain – Công nghệ ra đời thay đổi diện mạo thế giới. Block-Chain giúp các thiết bị điện tử có thể tương tác một cách an toàn, minh bạch hơn trên internet.

Ngày nay, người dùng được tiếp cận với quá nhiều nội dung truyền tải trong ngày. Thật khó để giữ cho họ kiên nhẫn với những quảng cáo và tương tác với các bài viết. Các marketer đã bắt đầu sử dụng blockchain vào digital marketing. Ứng dụng blockchain để khuyến khích người dùng ngồi yên vị xem hết những đoạn quảng cáo và tương tác. Cho dù những tương tác đó đơn giản chỉ là: Để lại feedback, bình luận hay gắn thẻ bạn bè…

Block-chain

Block-Chain đã hiện diện trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Và nó cũng đang trở thành làn sóng mới, hứa hẹn một tương lai sáng đối với digital marketing.

6. Social Media Influencers: Những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội

Trong quá khứ, nhiều thương hiệu đã mời những người có tầm ảnh hưởng truyền thông lớn công khai xác nhận thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, người dùng ngày một ý thức rõ hơn về điều này. Do đó, mức độ nhận thức về thương hiệu và sản phẩm ngày càng đòi hỏi những giải pháp thông minh hơn.

Thực tế dẫn đến việc các doanh nghiệp cũng cần chuyển biến tư duy và tìm thêm giải pháp. Các thương hiệu đang áp dụng nhiều cách tiếp cận tinh tế hơn. Họ mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người có tầm ảnh hưởng. Những mối quan hệ lâu dài này cho phép cả hai bên cùng phát triển hơn.

Social Media Influencers

Việc áp dụng những xu hướng digital marketing trên đây có thể giúp bạn thay đổi hướng kinh doanh. Nó còn là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp tự tin hơn để phát triển và thành công vào năm 2022. Hy vọng bài viết của Kmedia Việt Nam chia sẻ là chiếc chìa khóa mở ra lối đi cho digital marketing trong doanh nghiệp của bạn. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng bình luận phía dưới bài viết!

0/5 (0 Reviews)