10 Mẹo quảng cáo facebook hiệu quả 2022

Quảng cáo trên Facebook là xu hướng phổ biến hiện nay. Không quá lạ lẫm với những mẫu quảng cáo hiển thị trên Facebook hay cách chúng tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn là người cần quảng cáo, thì đây là bài viết dành cho bạn. Có lẽ, đây chỉ là những chia sẻ nhỏ, và bạn đã từng đọc điều này ở đâu đó. Nhưng, hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây và thực hành xem nhé. Chúng tôi chia sẻ với bạn về 10 mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả cập nhật 2020.

Mục Lục Bài Viết

Quảng cáo Facebook, lạ nhưng không dễ:

Tại sao thế, chúng tôi thật sự tin vào điều đó. Có thể nó dễ để học và làm theo. Nhưng nếu muốn mang lại hiệu quả. Bạn cần phải đầu tư vào những giai đoạn thực hiện quảng cáo. Và cần chú ý những thủ thuật khi chạy quảng cáo để mang lại kết quả tối ưu nhé.

Mẹo để tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả

Mẹo để tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả

THAM KHẢO THÊM: Tối ưu hóa quảng cáo facebook

1. Cần tối ưu những lượt thích trên Facebook:

Điều đầu tiên, bạn có thể tối ưu những bài viết bằng những lượt thích trên Facebook. Bằng cách nào, đôi khi bài viết của bạn thực sự thu hút, thông điệp hay sẽ lôi cuốn khách hàng. Họ thể hiện bằng cách like những bài viết đó của bạn. Và một mẹo nhỏ để tăng lượt thích đó là bạn có thể thuê bên thứ 3, họ giúp bạn tối ưu lượt thích nhé. 

tối ưu những lượt thích trên Facebook

2. Tăng tốc độ tối ưu hóa quảng cáo bằng FTO:

 Khi bạn có chi phí, ngân sách phục vụ chiến lược quảng cáo hạn hẹp, và thời gian quảng cáo dài. Tức là kết quả, chất lượng trong quảng cáo khá thấp. Bạn nên tăng tốc độ của quá trình quảng cáo. Tức là vẫn giữ cố định ngân sách chi trả như thế, tuy nhiên rút ngắn thời gian thực hiện quảng cáo. Và nếu có thể, chi phí ngân sách trọn đời nên cao hơn ngân sách dự kiến ban đầu. 

3. Cần tối ưu lịch trình hoạt động quảng cáo trên Facebook:

Theo như phân tích của một số chuyên gia, không phải bất cứ thời gian nào cũng thực hiện quảng cáo hiệu quả. Vì có những khung giờ vàng nhất định cho hoạt động quảng cáo. Bạn cần khảo sát dữ liệu và lựa chọn thời gian quảng cáo hợp lý nhất. Bạn có thể tập trung công suất để tiếp cận từng đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình. 

4. Không nên quảng cáo lặp đi lặp lại với đa số người xem:

 Mà chỉ nên tập trung vào những nhóm khách hàng mục tiêu. Vì nếu những người không có nhu cầu, mà vẫn phải bị tiếp thị mọi lúc như thế gây ra sự khó chịu, nhàm chán.

5. Nên thực hiện chiến dịch tiếp thị lặp lại:

Nghĩa là bạn có thể có chiến dịch quảng cáo hướng đến người dùng, khách hàng tiềm năng. Sau đợt tiếp thị đầu tiên, bạn có thể tiếp thị lại vào những lần sau đó. THông thường, lượt nhấp chuột vào trang Fanpage có xu hướng tăng với kiểu tiếp thị này.

6. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo trên Facebook:

Vị trí đặt quảng cáo, hiển thị quảng cáo vô cùng quan trọng. Bạn nên xác định vị trí đặt quảng cáo tốt nhất qua báo cáo Facebook Ads Manager. Và quyết định tăng giá thầu quảng cáo với những vị trí quảng cáo tiềm năng.

vị trí quảng cáo

7. Cần xây dựng mục tiêu quảng cáo phù hợp:

Bạn phải thiết lập mục tiêu, chiến lược quảng cáo khi mới bắt đầu hoạt động quảng cáo. Vì nó vô cùng quan trọng, giúp Facebook hình dung kế hoạch của bạn và giúp bạn thực hiện chúng. 

8. Thiết lập tối ưu hóa tự động:

Hoàn toàn có thể thiết lập chúng một cách tự động vì nó có sẵn trên quảng cáo Facebook. Các hoạt động như tắt chiến dịch quảng cáo, gửi thông báo cho những bộ phận quản lý quảng cáo, cân đối điều chỉnh các khoản ngân sách chi cho quảng cáo. 

9. Hiển thị những sản phẩm trong giỏ hàng:

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng, đa số những Website bán hàng sẽ hiển thị những sản phẩm khách hàng chọn vào giỏ hàng. Vì khách hàng có thể quên mua hàng hoặc vì một lý do nào đó, họ từ bỏ món hàng mà chưa thanh toán đấy. Nên cần hiện thông báo về giỏ hàng và nhắc nhở thông báo đến khách hàng về sản phẩm họ đã chọn.

10. Có thể sử dụng các phụ đề để tối ưu video không có âm thanh:

Tại Facebook, người dùng có xu hướng lướt nhanh những video hiển thị trên trang tin. Và những video không có âm thanh thì càng dễ bị lướt qua hơn. tuy nhiên, nếu video được cài đặt phụ đề, nó có tác dụng giữ chân người xem được lâu hơn đấy. 

Nội dung trên là những chia sẻ về 10 mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả cập nhật 2020. Chúng tôi mong rằng chúng hữu ích và cần thiết với bạn. Theo dõi KMedia Việt Nam để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích từ chúng tôi nhé !

4.4/5 (7 Reviews)
.
.
.
.