Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook cho người mới

Ngày nay, việc chạy quảng cáo được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Và một trong số đó chính là chạy quảng cáo bằng tin nhắn. Đây là một trong những dạng quảng cáo được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhờ nó bạn có thể tiếp cận ở cự ly gần với người tiêu dùng. Vậy bạn đã biết cách để chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chưa? Nếu chưa, hãy cùng với Kmedia Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé!Đôi nét về chạy quảng cáo tin nhắn Facebook?

Đôi nét về chạy quảng cáo tin nhắn Facebook?

Loại quảng cáo này chạy trên messenger là chính. Và đối tượng hướng đến là tất cả khách hàng sử dụng tin nhắn trên Facebook. Bạn sẽ bắt gặp các bài quảng cáo này ở trong đoạn chat messenger. Nó có một ưu điểm là giúp kết nối khách hàng với các loại hàng hóa mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. Việc chạy quảng cáo Facebook bằng tin nhắn nên được áp dụng khi doanh nghiệp đang thực hiện một chương trình khuyến mãi nào đó.

Vì nó dễ tiếp cận nên số lượng khách hàng chủ động nhắn tin để hỏi sản phẩm rất cao. Còn gì bằng khi khách tự động nhắn tin cho bạn phải không nào? Chắc chắn trong thời gian chạy quảng cáo tin nhắn Facebook bạn sẽ nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Bạn có thể chạy tin nhắn quảng cáo đối với các khách hàng đã từng nhắn tin, mua hàng. Hoặc thậm chí đối với những khách hàng hoàn toàn mới nữa.giúp kết nối khách hàng với các loại hàng hóa mà doanh nghiệp muốn quảng cáo

Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook cho người mới

Đối với những người mới bắt đầu, nếu bạn chưa bao giờ chạy quảng cáo bằng tin nhắn. Hãy áp dụng ngay 7 cách siêu đơn giản sau đây.

Tạo quảng cáo Messenger mới

Đầu tiên bạn cần vào Facebook và chọn Trình quản lý trang. Sau khi đã vào giao diện trang Fanpage nhấn chọn dòng chữ Quảng cáo có màu xanh dương. Lúc này, bạn đã xác định là sẽ chọn quảng cáo bằng tin nhắn nên tiếp tục chọn Mục tiêu chiến dịch. Tại đây có tổng cộng khoảng 5 mục tiêu chính. Tuy nhiên, chúng ta chỉ chọn Tăng số tin nhắn. Đây là chiến dịch tin nhắn mà bạn cần chạy.Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook cho người mới

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo tin nhắn

Sau khi chọn xong phần mục tiêu, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch mà mình đang làm. Lưu ý khi đặt tên nên lựa chọn những cái tên dễ nhớ, dễ hiểu và dễ quản lý. Điều này giúp bạn dễ nhận dạng từng chiến dịch mình đang quản lý rõ ràng hơn. Đôi khi trong quá trình chạy quảng cáo, các doanh nghiệp thường thực hiện nhiều chiến dịch cùng một lúc. Sau khi đặt tên nhấn chọn Tiếp tục là hoàn thành.Đặt tên cho chiến dịch

Phần đích đến quảng cáo Messenger

Ở phần này được phân chia thành 2 nhóm:

  • Nhóm thứ 1 – Đối tượng khách hàng mới: Với nhóm này, ở phần đích đến của tin nhắn bạn sẽ chọn Nhấp để mở Messenger. Khi chọn vào mục này, các khách hàng mới sẽ thấy được bài quảng cáo của bạn hiện ra trong tin nhắn. Nếu họ nhấp vào quảng cáo đó thì sẽ chuyển thẳng đến phần hộp chat với doanh nghiệp.
  • Nhóm thứ 2 – Đối tượng khách hàng cũ: Ở nhóm này chúng ta sẽ chọn Tin nhắn được tài trợ. Và các chiến dịch quảng cáo này sẽ được gửi thẳng trực tiếp cho các khách hàng đã từng nhắn tin hay mua hàng của bạn trước đó.

Phần đích đến quảng cáo Messenger

Xác định đối tượng chạy quảng cáo tin nhắn

Một việc quan trọng không kém khi quảng cáo bằng tin nhắn đó là xác định đối tượng. Hãy khoanh vùng phạm vi lại và chọn những khách hàng phú hợp với chiến dịch quảng cáo mà đang chạy nhất. Bạn cần hướng đến các yếu tố sau:

  • Vị trí.
  • Giới tính.
  • Lứa tuổi.
  • Ngôn ngữ.
  • Sở thích.
  • Hành vi.

Xác định đối tượng chạy quảng cáo tin nhắn

Ngoài ra, nên đặt mục tiêu (target) hướng đến khách hàng rõ ràng và chi tiết nhất. Bằng cách điền các chỉ tiêu của bạn vào mục Nhắm mục tiêu chi tiết.

Thiết lập ngân sách chi tiêu

Hiện nay, Facebook đưa ra cho các nhà doanh nghiệp 2 sự lựa chọn trong việc trả phí chạy quảng cáo. Một là bạn có thể chọn chạy quảng cáo tin nhắn theo ngân sách hằng ngày. Hai là bạn sẽ chọn ngân sách trọn đời trong trường hợp kinh doanh lâu dài. 

  1. Đối với ngân sách hằng ngày thì doanh nghiệp chính người thiết lập điều đó. Trung bình ngân sách mà bạn cần chi tiêu khi chạy quảng cáo Messenger trong 1 ngày là 20 nghìn đồng. 
  2. Đối với ngân sách trọn đời, doanh nghiệp cần chi trả trước một khoản tiền trong thời gian cố định. Sau đó, sẽ tiếp tục chi trả bằng cách chia đều các khoản trong thời gian bạn đang chạy. Ví dụ bạn sẽ chi trả các khoản phí chạy quảng cáo tin nhắn theo hằng tháng chẳng hạn. Trung bình trong 1 ngày chạy quảng cáo với ngân sách trọn đời, doanh nghiệp cần chi trả khoảng hơn 650 nghìn đồng.

Thiết lập ngân sách chi tiêu

Chọn mẫu quảng cáo phù hợp

Khi nói đến quảng cáo Messenger, bạn có thể chọn 1 trong 2 mẫu quảng cáo Facebook bằng hình ảnh và video.

  1. Hình ảnh: có 2 hình thức ảnh cho bạn chọn là dạng 1 ảnh duy nhất và dạng ảnh xoay vòng. Đối với dạng ảnh xoay vòng, doanh nghiệp sẽ cung cấp đến quý khách hàng nhiều ảnh. Từ đây khi khách hàng muốn xem ảnh thêm chỉ cần kéo qua là được. Riêng đối với dạng ảnh 1 tấm, doanh nghiệp cần chọn 1 tấm mà mình tâm đắc và hút mắt khách hàng nhiều nhất. Thông thường, ảnh có hình vuông và có kích thước tương ứng là 1080×1080 pixel.
  2. Video: Cần làm trước một video chỉnh chu về mặt nội dung. Sau đó, chọn phần Chạy quảng cáo Video. Ở đây, bạn sẽ tải video vừa làm xong lên. 

Chọn mẫu quảng cáo phù hợp

Phần còn lại sau khi tạo ảnh, video xong là bạn chỉ cần bổ sung thêm content quảng cáo nữa là xong.

Thiết lập tin nhắn

Ở đây bạn có thể hiểu là chúng ta sẽ dự trù những câu hỏi liên quan đến sản phẩm của bạn. Bằng cách tự động nó sẽ được điều hướng hiển thị đến tin nhắn của khách hàng. Họ chỉ cần nhấn vào những mẫu câu hỏi có sẵn đó. Và việc của doanh nghiệp là trả lời những câu hỏi đó. Khi mọi việc đã được chuẩn bị trước thì sẽ dễ dàng và đỡ mất thời gian hơn. Đầu tiên, vào Thiết lập Messenger => Ở phần Bắt chuyện bấm vào mục Chỉnh sửa => Thêm các câu hỏi bạn cần đặt cho khách hàng => Nhấn chọn Lưu và kết thúc.Thiết lập tin nhắn

7 cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chi tiết nhất dành cho người mới. Cách này cực kỳ dễ làm và đạt hiệu quả cao khi kinh doanh online. Hãy áp dụng và chia sẻ sự thành công của bạn với Kmedia Việt Nam nhé!

5/5 (1 Review)