Bạn đã xem video hướng dẫn youtube nhiều lần nhưng vẫn chưa thế nào setup 1 chiến dịch quảng cáo cho mình, bởi google có quá nhiều bước để setup một chiến dịch. Bạn là người mới, cũng đừng quá lo lắng, cứ làm từng bước như Kmedia Việt Nam hướng dẫn, bạn sẽ thực hiện thành công thôi. Nào bắt đầu thôi.
Mục Lục Bài Viết
Các bước setup chiến dịch quảng cáo cơ bản cho người mới
Bước 1: Truy cập vào https://ads.google.com/ để đăng nhập vào tài khoản quảng cáo google ads của mình
Chọn tài khoản cần sử dụng để setup quảng cáo.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bước 3: Chọn mục tiêu chiến dịch
Lưu lượng truy cập website: hướng đến khách hàng tìm kiếm và truy cập vào trực tiếp website của bạn
Bước 4: Chọn loại chiến dịch
Đặt tên chiến dịch ( có thể đặt hoặc không rồi ấn tiếp tục )
Bước 5: Đặt ngân sách chiến dịch ( Này tùy bạn muốn chạy 1 ngày nhiêu cho sản phẩm của mình thì cứ setup nhé )
Bước 6: Chọn hành động mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến
Ở đây chúng ta sẽ chọn lượt nhấp. Khi mà khách hàng tìm kiếm và nhấp vào quảng cáo của bạn thì lúc đó mới tính tiền.
Tối ưu hóa giá tiền cho 1 lượt nhấp quảng cáo
Ví dụ như bạn muốn lượt nhấp đó tối đa chỉ là 5000Đ không hơn không kém thì khi có người click vào quảng cáo chi phí nó sẽ dưới 5000 hoặc chỉ ngang với 5000.
Bước 7: Cài đặt chiến dịch
Vì sao bỏ 2 dấu tick xanh trên ? Vì Phần mạng tìm kiếm, và mạng hiển thị sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí. Quảng cáo chúng ta không chỉ hiển thị trên google seach mà còn hiển thị trên những trang web khác, những đối tác quảng cáo của google.
Tiếp tục chọn khu vực mà bạn muốn quảng cáo. Nếu toàn quốc thì chọn Việt Nam, nếu cụ thể ở HCM hay Hà Nội thì nhập vị trí khác. Ngôn ngữ thì nên chọn tiếng việt và tiếng anh bởi trình duyệt google của người Việt có người dùng tiếng việt nhưng cũng có người sử dụng tiếng anh, nên chọn cả 2.
Bước 8: Từ khóa và quảng cáo ( Bước này quan trọng )
Từ khóa ở đây là những từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Ví dụ như bạn muốn mua hoa sinh nhật, bạn seach tìm kiếm cửa hàng hoa sinh nhật. Nếu key này bạn có setup thì quảng cáo sẽ được kích hoạt hiển thị cho người dùng.
Có 3 kiểu từ khớp từ khóa: Mở rộng, cụm từ và chính xác
- Từ khóa dạng đối sánh rộng sẽ viết bình thường. Ví dụ như Kmedia Việt Nam
- Từ khóa dạng đối sánh cụm từ sẽ viết như sau “Kmedia Việt Nam”
- Từ khóa dạng đối sánh chính xác sẽ viết [Kmedia Việt Nam]
Để hiểu rõ hơn về 3 dạng này, Kmedia sẽ có 1 bài viết cập nhật rõ cho các bạn tìm hiểu. Tùy vào mục đích mà bạn muốn hướng đến và tối ưu quảng cáo sẽ chọn kiểu khớp từ khóa thích hợp.
Quảng cáo: Phần này sẽ giúp quảng cáo hiển thị đường link cũng như nội dung mà bạn muốn quảng cáo đến khách hàng
Ví dụ một quảng cáo hoàn chỉnh hiển thị trên google sẽ như hình ảnh dưới đây.
Bước 9: Phần mở rộng và xuất bản chiến dịch
Thêm thông tin theo hướng dẫn của google và ấn tiếp tục để xuất bản chiến dịch. Sau đó chỉ cần đợi quảng cáo xét duyệt thành công là bạn đã setup xong rồi.
Mong rằng với những thông tin hướng dẫn của Kmedia Việt Nam cung cấp mà các bạn có thể thực hiện thành công tại nhà ! Nếu vẫn chưa làm được thì có thể nhắn tin cho đội ngũ kỹ thuật chúng tôi, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.