Nếu bạn mới gia nhập thị trường quảng cáo Faebook chắc hẳn khó thể nào tránh khỏi những sai lầm không mong muốn. Trong số đó, có thể kể đến một lỗi hầu như ai cũng mắc phải khi mới bắt đầu đó chính là hình ảnh. Ở đây không nói đến hình ảnh đó có vi phạm chính sách quảng cáo hay không. Mà kích thước của những bức ảnh đó không như dự định ban đầu bạn đã đề ra. Điều này gây khó chịu cho rất nhiều người vì tốn thời gian. Để giải quyết vấn đề này, Kmedia Việt Nam xin chia sẻ từ A – Z kích thước về ảnh quảng cáo Facebook.
Vai trò kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Đối với người tiêu dùng, một bài quảng cáo thành công hay không dựa vào 2 yếu tố. Một đó là phần nội dung và điều quan trọng không kém nữa chính là hình ảnh. Chính vì vậy, bạn phải làm sao mà lựa chọn những bức ảnh chất lượng, hợp chủ đề và bắt mắt nhất. Điều này nhằm tạo sự chú ý đến quý khách hàng khi lướt xem quảng cáo.
Một bức ảnh quảng cáo đúng chủ đề còn có khả năng truyền đạt nội dung đến với khách hàng gần 80%. Nó giúp khách hàng nhận diện sản phẩm tốt hơn và truyền đạt ý tưởng một cách dễ dàng. Mặt khác, nó còn giúp bạn không bị chặn quảng cáo trên facebook nữa. Hình càng chất lượng, hợp logic thì càng thu hút nhiều lượt tương tác. Ngoài ra, trong thiết kế hình ảnh nếu bạn chọn kích thước phù hợp còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn không cần chỉnh
Một trong những phong trào quảng cáo rầm rộ nhất hiện nay không thể thiếu cái tên Facebook. Vậy bạn có biết làm sao để chọn một kích thước hình ảnh cho phù hợp? Nếu chưa hãy cùng Kmedia tham khảo ngay một số kích thước ngay sau đây nhé!
Kích thước 4 hình vuông
Hình ảnh hiển thị trên quảng cáo được xem là bộ mặt cho toàn bộ nội dung bài viết đó. Chính vì vậy, khi quảng cáo Facebook nên tuân thủ kích thước ảnh chính đã được định sẵn. Và kích thước hình ảnh theo kiểu hình vuông này chính là một ví dụ điển hình. Đây là những tấm ảnh hình vuông có 4 cạnh bằng nhau. Và bắt buộc bạn phải chọn ra 4 tấm ảnh có cùng kích thước như vậy để làm hình nền hiển thị. Thông thường, chỉ số phù hợp nhất để quảng cáo trên Facebook là 900×900 pixel.
Đây chính là kích thước hình ảnh bắt buộc khi muốn chạy quảng cáo Facebook. Nó giúp nổi bật thông tin các loại sản phẩm quảng cáo đến gần hơn với khách hàng. Lựa chọn ảnh vuông nhìn chung vô cùng sắc nét, hài hòa và có nhiều điểm nhấn nhá. Điều này cho ta thấy được sự tinh tế, chỉnh chu mà các nhà kinh doanh hướng đến những đứa con tinh thần.
Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới
Với tấm hình ngang ở phía trên, bạn sẽ chọn nó với kích thước tương ứng là 900×603 pixel. Riêng 3 tấm hình phía có kích thước đồng đều nhau là 900×900 pixel. Nên đặt vào đúng vị trí để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Với cách chọn kích thước ảnh như vậy, giúp bạn truyền đạt ý tưởng chính dễ hiểu nhất đến người tiêu dùng.
Kích thước 1 hình đứng và 3 hình cạnh
Hiện nay, cách để hình theo kiểu dọc cũng rất được dân quảng cáo ưa chuộng. Với hình ảnh lớn có kích thước 598×900 pixel bạn sẽ đặt ở cột dọc phía bên phải. Còn với 3 hình cạnh có độ dài 900×900 pixel thì sẽ đặt lần lượt ở cột dọc phía bên phải. Riêng những tấm ảnh sau bạn có thể lựa chọn bất kỳ kích thước ảnh nào mà mình mong muốn.
Đây là một trong những kích thước ảnh mang hiệu quả tương tác khá cao. Nên đối với các nhà kinh doanh mới bắt đầu quảng cáo hãy thử chọn ngay kích thước này. Vì nó không chỉ dễ sử dụng mà bố cục cho ra cũng siêu đẹp.
Kích thước 1 hình đứng và 2 hình nhỏ cạnh
Khác với những kích thước trước, thì đối với kích thước này chúng ta chỉ cần sử dụng duy nhất 3 tấm hình. Với tấm hình hiển thị chính đầu tiên có kích thước là 448×900 pixel. Tấm hình này chúng ta sẽ đặt nó theo cột dọc ở phía bên trái. Còn với 2 tấm hình còn lại bạn sẽ đặt nó ở hai vị trí bên cạnh hình dọc vừa rồi.
Kích thước này tuy chưa được ứng dụng rộng rãi. Nhưng độ bắt mắt và độc lạ của nó không phải dạng vừa đâu nhé! Đặc biệt kiểu ảnh như thế này rất phù hợp cho những quảng cáo liên quan đến đồ ăn, thời trang hay thậm chí là đồ gia dụng nữa.
Kích thước 1 hình ngang và 2 hình nhỏ ở dưới
Đây cũng là một kích thước được dựng bố cục từ 3 tấm ảnh khác nhau. Bao gồm:
- Hình ảnh lớn nằm ngang với kích thước: 900×452 pixel.
- Hai hình vuông ở dưới với kích thước: 900×900 pixel.
Nếu bạn thấy nó phù hợp với nội dung quảng cáo của mình, hãy chọn kích thước này nhé!
Kích thước 3 hình vuông nằm ngang
Có lẽ đặc biệt nổi trội nhất trong các kích thước ngày hôm nay đó là 3 tấm ảnh hình vuông có kích thước 900×900 pixel. Ở kích thước ảnh này chúng ta có thể trình bày công dụng, lợi ích hay cách sử dụng sản phẩm đó chẳng hạn. Chắc chắn đây sẽ là một kích thước mang lại ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.
Kích thước 2 ảnh ngang trên và dưới
2 tấm ảnh ngang này có cùng một kích thước chung là 900×452 pixel. Một tấm được đặt ở trên và tấm còn lại ở phía dưới. Với kích thước bằng nhau giúp cho bố cục hình ảnh của bạn cân xứng và đều mắt hơn rất nhiều.
Kích thước 2 ảnh dọc trái và phải
Đi kèm với ảnh ngang thì đương nhiên phải có ảnh dọc. Đối với ảnh này, nó có kích thước chung là 900×900 pixel. Tuy nhiên, khác với ảnh nằm ngang thì 2 tấm ảnh này được đặt dọc. Nếu bạn đang cần quảng cáo hình ảnh theo chi tiết nhỏ và tỉ mỉ nhất. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.
Kích thước 1 hình chuẩn nhất
Một tấm ảnh có kích thước chuẩn nhất mọi thời đại đó là dạng 1 tấm. Có đôi lúc chúng ta chỉ cần duy nhất 1 tấm ảnh đúng nội dung để quảng cáo là đủ. Bởi vì nó làm tối giản quảng cáo nhưng vẫn tạo hiệu ứng thu hút, sinh động nhất đến người nhìn. Vì vậy, ngay lúc này, đều bạn cần làm đó là lựa chọn một kích thước ảnh chất lượng nhất. Bạn có thể chọn ngay 2 kích thước ảnh ngay sau đây:
- Kích thước ảnh 1: 900×900 pixel.
- Kích thước ảnh 2: 1200×900 pixel.
9 kích thước ảnh quảng cáo facebook phổ biến, bắt mắt nhất dành riêng cho bạn. Hãy lựa chọn một mẫu ảnh với kích thước mà bạn cho là chuẩn nhất để hoàn thành bài quảng cáo nhé! Kmedia Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi vấn đề trong thời đại 4.0.