Một số lý do khiến bạn chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi vì sao đã bỏ rất nhiều tiền chạy quảng cáo Facebook nhưng vẫn không thành công? Trong khi đó thị trường kinh doanh online ngày càng cạnh tranh hơn rất nhiều. Nếu bạn đang gặp một vấn đề tương tự, hãy tìm hiểu ngay nguyên nhân vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả nhé! Việc tìm ra nguyên nhân sẽ giúp bạn tìm giải pháp thích hợp giúp chiến dịch chạy quảng cáo của bạn đem lại nhiều lượt tương tác và doanh thu hơn.7 nguyên nhân khiến việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Mục Lục Bài Viết

7 nguyên nhân khiến việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả có thể bắt nguồn từ 7 nguyên nhân sau đây:

Content chưa đủ thu hút

Không chỉ tại Facebook mà trên các trang thương mại khác đều khá chú trọng vào nội dung content. Vì nó sẽ là yếu tố giúp thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm mà bạn đang quảng bá. Nội dung bài viết càng hay, càng hấp dẫn thì thu hút càng nhiều khách hàng. Đặc biệt là đối với nhóm đối tượng mà bạn hướng đến ban đầu khi thực hiện chiến dịch.Content chưa đủ thu hút

Nội dung nên đi thẳng vào vấn đề và đánh trực diện vào tâm lý khách hàng. Ngoài ra, những ngôn từ gần gũi với người tiêu dùng hiện nay cũng khá được ưa chuộng. Nên bạn có thể tham khảo để giúp bài viết của mình thu hút và tăng lượt tương tác nhé!

Nhắm đối tượng khách hàng chưa chính xác

Lên kế hoạch là một chuyện nhưng thực hành thành công hay không lại là một chuyện khác. Rất có thể những thông tin bạn nắm trước khi thực hiện chiến dịch chưa được chuẩn xác. Vì vậy, nên khi nhắm đến một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thì hoàn toàn sai lệch. Với cộng đồng người tiêu dùng khổng lồ như hiện nay sẽ rất khó để các nhà kinh doanh xác định chính xác được. Bởi vậy mỗi nhà đầu tư chiến dịch đều phải có một bài toán riêng trên chiến trường rộng lớn này.Nhắm đối tượng khách hàng chưa chính xác

Bạn nên viết ra những sở thích, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng khi chọn sản phẩm đó là gì? Mục tiêu phải thường xuyên được cập nhật, không nên chỉ chọn duy nhất từng đối tượng khách hàng. Bạn cũng có thể thử sức mình bằng cách chọn một lúc nhiều nhóm đối tượng khác nhau để thử nghiệm.

Phụ thuộc vào việc chạy quảng cáo

Có một số ít nhà kinh doanh cho rằng chỉ cần bỏ tiền vào đầu tư Facebook Ads thì chắc chắn sẽ thành công. Tư duy này hoàn toàn sai lầm khi chính bạn phó mặc đứa con tinh thần của mình cho công nghệ. Không những vậy, thậm chí họ còn sẵn sàng chi khoản phí lớn chỉ nhằm mục đích quảng cáo Facebook. Phụ thuộc vào việc chạy quảng cáo

Nếu bạn đang gặp trường hợp như vậy. Đừng chỉ tập trung phát triển quảng cáo trên một phương diện là Facebook. Mà hãy gia nhập nhiều kênh bán hàng đang HOT nhất hiện nay. Suy nghĩ độc tôn trong kinh doanh online nó sẽ dẫn chúng ta đến con đường thất bại nhanh hơn bao giờ hết. 

Hình ảnh không ấn tượng

Theo bạn, khi lướt đến một bài viết quảng cáo, phần đập vào mắt bạn đầu tiên là gì? Chính xác đó là hình ảnh cho bài viết quảng cáo. Một hình ảnh bắt mắt, tạo sự tò mò, thu hút sẽ hấp dẫn người tiêu dùng tìm hiểu vào bài viết của bạn hơn bao giờ hết. Thứ nhất bạn nên đảm bảo phải chọn hình ảnh chất lượng, nổi bật. Bố cục hình phải hài hòa, thuận mắt người xem và phải hợp logic với content nữa. Hiện nay, bạn có thể dựng các clip quảng cáo ngắn để mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.Hình ảnh không ấn tượng

Thời gian không hợp lý

Việc chạy quảng cáo Facebook nên được lập một kế hoạch cụ thể. Đặc biệt là vấn đề về thời gian. Bởi nếu bạn chọn khung giờ vàng để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Thì sẽ tiếp cận ở cự ly gần với các đối tượng khách hàng của mình. Không phải lúc nào họ cũng sẽ lướt Facebook nên hãy tránh xa những “khung giờ chết” khi chạy quảng cáo.Thời gian không hợp lý

Quản lý chiến dịch không linh hoạt

Điều này một phần là do bạn chưa có nhiều kiến thức về chuyên môn này. Nên việc tìm hiểu về các bảng phân tích và báo cáo hiệu quả quảng cáo hầu như là không có. Một bảng phân tích chiến dịch sẽ giúp bạn nhận ra ưu và nhược điểm của từng chiến dịch cụ thể. Nhờ vậy, ở các chiến dịch sau chúng ta thay đổi phù hợp hơn.các nguyên nhân chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Đừng nên bị động trong việc quản lý chính nguồn thu nhập của mình. Bởi nó sẽ là nguyên nhân khiến việc quảng cáo của bạn luôn bị trì trệ và không đem lại hiệu quả như mong muốn. Hãy đầu tư cho mình về kiến thức vì nó sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa, quản lý quảng cáo và hóa đơn.

Spam quá nhiều lần

Việc thêm quá nhiều hình ảnh hay nội dung không liên quan là điều mà hầu như nhà doanh nghiệp mới bắt đầu nào cũng gặp phải. Đây là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng tránh xa các sản phẩm của bạn nhiều hơn. Lỗi này khá thường thấy nhưng không phải ai cũng nhận ra được vấn đề để thay đổi lại. chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Đừng làm cho bài viết của mình trở nên nhàm chán, tẻ nhạt. Mà hãy thử thay đổi liên tục để chỉ cần nhìn vào người tiêu dùng cảm thấy thú vị là được. Đồng thời, bài viết nên đảm bảo tính liên kết và thống nhất chứ đừng “ông nghĩ một đằng, bà làm một nẻo”.

Việc tổng hợp các nguyên nhân chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả giúp doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn hơn trong trương lai. 7 lý do trên là những nguyên nhân mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mắc phải khi mới bắt đầu. Nên Kmedia ngay lập tức tổng hợp lại để giúp quý bạn đọc có cái nhìn cụ thể và tổng quát hơn khi thực hiện chiến dịch.

5/5 (1 Review)
.
.
.
.