SEO fanpage Facebook là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Có thể lý giải lý do như thế này, bởi quốc tế đang chạy đua cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Và có lẽ, Marketing online là điều tất yếu. Nhưng đây là lĩnh vực khá mới tại Việt Nam, một người mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm cần học hỏi hơn. Trên nhiều trang mạng xã hội được vận dụng làm Marketing online đem lại nhiều hiệu quả tối ưu. Nếu bạn vẫn có nhu cầu tìm hiểu về thông tin này, cùng chúng tôi điểm qua về Hướng dẫn cách thực hiện Seo Facebook hiệu quả năm 2022 nhé.
Mục Lục Bài Viết
Seo Facebook là gì? Tại sao cần thực hiện Seo Facebook?
SEO Fanpage Facebook là công việc tối ưu thứ hạng tìm kiếm trên Facebook. Có nghĩa là bạn có thể tăng lượt tiếp cận của người dùng Facebook hay một số người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm tương tự như doanh nghiệp của bạn. Từ đó, bạn có thể quảng cáo hay bán sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều hơn nhờ công cụ này.
Hướng dẫn seo facebook 2022
Công cụ Seo Fanpage Facebook thực sự cần thiết và đã phổ biến. Qua một nghiên cứu nhỏ, bạn có biết rằng Facebook là mạng xã hội lớn thứ 2 tại Việt Nam không. Nếu có, bạn có thể hình dung tại sao đây là môi trường cần tập trung quảng bá, kinh doanh sản phẩm rồi đúng không. Lượng người dùng nhiều, và đặc biệt bạn có thể sử dụng tính sàng lọc khách hàng có tiêu chí phù hợp nhanh nhất.
Những bước Seo Fanpage Facebook hiệu quả nhất:
Một điều có thể khẳng định với bạn rằng, người làm bộ phận kỹ thuật Seo tại doanh nghiệp của bạn phải thực sự hiểu chế độ hoạt động của Facebook. Nếu hiểu, bạn sẽ thực hiện dễ dàng công đoạn Seo này. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Điều 1:
- Bạn cần chú ý đến tên trang Facebook của bạn muốn thực hiện Seo. Tên trang Facebook vô cùng quan trọng, tên trang cần chứa từ khóa liên quan. Điều này giúp Facebook dễ dàng nhận diện hay đề xuất trang của bạn đến người dùng. Tên Fanpage càng dễ đọc, nhớ nhưng không nên ngắn gọn quá. Bởi vì dễ rơi vào tình trạng báo spam, và dẫn đến Fanpage khó tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.
Điều 2:
- Cần chỉnh đường link URL đến Fanpage, bạn cần sửa đường dẫn đến trang hơi giống tên Fanpage của doanh nghiệp bạn, nhưng nhớ là bao gồm những từ khóa tên thương hiệu của bạn nhé.
Điều 3:
- Mô tả trang và điền đầy đủ thông tin trên trang Facebook. Một lưu ý nữa cho người lập Fanpage Facebook đó là cần chú ý đến phần mô tả. Phần mô tả thực sự quan trọng đấy, phần này bao gồm từ khóa và giúp Facebook nhận diện liên kết, đưa người khách hàng tiềm năng tiếp cận sản phẩm của bạn. Bạn cần chú ý đến Tên trang, phần mô tả, địa chỉ thông tin liên hệ với doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, uy tín với khách hàng.
Điều 4:
- Để tối ưu Seo, bạn phải tối ưu bài viết đăng trên Facebook. Thường thì những ký tự đầu sẽ là thẻ mô tả cho bài viết của bạn. Và một số hashtag ở cuối bài viết là điểm Facebook chú ý về trang Facebook của bạn đấy.
Hagtag Facebook
Điều 5:
- Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những hình ảnh bắt mắt, theo trend để thu hút sự chú ý của người dùng. Không thể phủ nhận công dụng của hình ảnh, bởi não bộ của con người sẽ đón nhận những sơ đồ, hình nhả nhanh hơn là một dãy các kí tự lộn xộn đấy. Áp dụng hình ảnh trong công việc tối ưu Seo, tăng lượt tương tác là điều cần thiết.
Bạn cần chuẩn bị các ý tưởng và lập một Fanpage và điền những thông tin cơ bản nhất liên quan. Bên cạnh đó, cần xây dựng chiến lược tối ưu nội dung tiếp cận khách hàng. Và lên kế hoạch Marketing hiệu quả.
Một số điều cần lưu ý:
Theo ý kiến một số chuyên gia, nếu có điều kiện. Bạn hãy thực hiện Seo Google và cả Facebook. Vì mỗi địa chỉ đều mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn trong thời kì này. Bạn có thể gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán được nhiều sản phẩm hơn. Khi mới bắt đầu, bạn nên tìm hiểu kỹ những tính năng miễn phí này. Tại một số bài viết khác, chúng tôi có đề cập đến cách thực hiện Seo hiệu quả. Theo dõi KMedia Việt Nam để cập nhật tin tức mới nhất từ chúng tôi nhé !