Có khá nhiều bạn, tuy rằng đã biết setup chiến dịch quảng cáo rồi nhưng một số khái niệm hay tính năng của nó thì vẫn chưa nắm được. Hôm nay, đội ngũ Kmedia Việt Nam sẽ cùng các bạn đi vào vấn đề từ khóa, các đối sánh từ khóa của chiến dịch quảng cáo google. Sử dụng đối sánh nào hiệu quả. Bài viết dành cho người mới tiếp cận quảng cáo google.
Mục Lục Bài Viết
Từ khóa (Keyword) là gì ?
Nói đơn giản nhất là 1 từ khóa mà bạn tìm kiếm về một sản phẩm nào đó, khác với quảng cáo facebook, quảng cáo google có nhu cầu mới seach từ khóa tìm kiếm nên được đánh giá đúng đối tượng và dễ dàng chốt đơn hơn.
Ví dụ: Bạn cần mua hoa sinh nhật tặng cho mẹ chẳng hạn, thì bạn seach từ khóa ” hoa sinh nhật “, chỉ cần đơn vị nào có setup keyword này trong chiến dịch quảng cáo thì sẽ xuất hiện trên google.
Để có thể lên kế hoạch từ khóa chỉn chu, những từ khóa nào có volum tìm kiếm cao thì bạn có thể truy cập vào: https://keywordtool.io/
Các kiểu đối sánh từ khóa ở google ads
Google ads có 3 loại đối sánh từ khóa: đối sánh mở rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác.
Đối sánh mở rộng
- Loại này dùng cho từ khóa mở rộng, những chủ đề liên quan đến từ khóa mà bạn setup sẽ đều kích hoạt quảng cáo mà bạn cài đặt. Ví dụ: Bạn setup key hoa sinh nhật thì khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa bánh sinh nhật, hay hoa và bánh sinh nhật thì quảng cáo của bạn cũng sẽ được kích hoạt hiển thị.
Ưu điểm: Tiếp cận được nhiều tẹp khách hàng rộng
Khuyết điểm: Tốn kém, không đúng đối tượng khách hàng
Đối sánh cụm từ
- Nếu bạn muốn setup từ khóa này thì phải đúng cấu trúc của nó. “Hoa sinh nhật” phải có dấu””. Đối sánh này được khá nhiều ưa chuộng và nó được hiểu đơn giản như sau: Bạn setup từ khóa “hoa sinh nhật” thì khi khách hàng seach 1 cụm từ như hoa sinh nhật nhất, có cụm từ khóa mà bạn setup sẽ kích hoạt quảng cáo hiển thị.
Ưu điểm: Tiếp cận được khách hàng đúng đối tượng, khả năng chốt đơn cao hơn đối sánh rộng
Khuyết điểm: Tiếp cận ít đối tượng khách hàng.
Đối sánh chính xác
- Mẫu đối sánh này có cấu trúc như sau [hoa sinh nhật], bắt buộc phải có dấu [] mới kích hoạt đúng đối sánh chính xác. Với dạng từ khóa này nghe qua thì chắc bạn cũng hiểu sơ bộ rồi đúng không ? Phải tìm kiếm chính xác với từ khóa mà bạn cài đặt chiến dịch thì lúc đó quảng cáo mới kích hoạt hiển thị.
Ưu điểm: Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng
Khuyết điểm: Tẹp khách hàng ít, chi phí đấu thầu cao, tỷ lệ chốt đơn sẽ thấp.
Tùy thuộc vào từng sản phẩm, từng chiên dịch mà bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo như thế nào mà sẽ chọn lựa dạng đối sánh phù hợp với chiến dịch của mình. Hãy nhớ luôn tuân thủ chính sách quảng cáo google để quảng cáo của mình không bị vô hiệu hóa nhé ! Cần tư vấn về quảng cáo google có thể nhắn tin cho Kmedia Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể cho bạn.