Việc chạy quảng cáo Facebook tạo điều kiện cho các cá nhân kinh doanh hay doanh nghiệp phát triển. Mang nhiều tính thiết thực là vậy nhưng nó cũng đi kèm thêm một số chính sách mà ít ai biết. Nếu bạn là người mới bắt đầu, trước tìm cần tìm hiểu những chính sách quảng cáo Facebook. Vì nó sẽ giúp bạn tránh vi phạm với những quy định mà công cụ tiện ích nhất thế giới này đề ra. Hãy cùng Kmedia tìm hiểu ngay những chính sách, quy định trước khi sử dụng quảng cáo trên Facebook nhé!
Mục Lục Bài Viết
Chính sách quảng cáo Facebook
Bất kỳ một ứng dụng cộng đồng nào đều đặt ra cho mình những quy chế và chính sách riêng biệt. Facebook cũng không ngoại lệ khi nó có những biện pháp thực thi nhất cần người tiêu dùng nắm bắt. Việc đưa ra một chính sách cụ thể giúp mạng xã hội đó được trao đổi thuận lợi và gần gũi hơn. Chẳng hạn như nó có tính kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà phân phối với khách hàng.
Đặc biệt, một chính sách quảng cáo luôn luôn cần thiết ở khắp mọi nơi. Nó sẽ giúp bảo vệ con người tránh khỏi những hình ảnh mang tính nhạy cảm, ngôn ngữ thô tục hoặc các thông tin thiếu thực tế. Nhờ vậy, cộng động Facebook này được trao đổi một cách văn minh và hợp pháp hơn cho mỗi quốc gia khác nhau. Bạn cần phải biết nắm bắt các chính sách cụ thể trước khi bắt đầu một dự án quảng cáo cho riêng mình.
Top 5 chính sách quảng cáo Facebook
Hiện nay, facebook có 5 chính sách quảng cáo mà bạn cần nắm rõ.
Quy trình xét duyệt quảng cáo
Toàn bộ quá trình xét duyệt quảng cáo trên Facebook đều được chạy tự động. Bằng việc sử dụng một phần mềm dò quét kiểm tra xem có tuân thủ chính sách hay không? Vậy liệu khi nó dò quét như vậy có mất thời gian của doanh nghiệp hay không? Câu trả lời sẽ hoàn toàn là không. Vì thông thường trong mỗi đợt xét duyệt, quy trình đó sẽ hoàn tất trong vòng 24h. Thời gian cụ thể được tính từ lúc quảng cáo của doanh nghiệp hay cá nhân bắt đầu khởi chạy.
Đương nhiên, quá trình xét duyệt này sẽ được thông báo đến bạn. Và bạn sẽ thấy bài viết quảng cáo đang ở trong tình trạng “Đang xét duyệt”. Nó sẽ xét duyệt dựa trên nhiều yếu tố như bài viết, hình ảnh, video, link liên kết và một số thông tin khác nữa. Nếu có bất kỳ vi phạm nào sẽ bị từ chối việc chạy quảng cáo ngay tức khắc. Nên tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo vì nó sẽ xét duyệt lại bất kỳ lúc nào, mọi lúc, mọi nơi.
Quảng cáo của bạn bị từ chối?
Các chính sách trong việc chạy quảng cáo Facebook cho người mới không phải ai cũng có thể nắm rõ được. Chính vì vậy, đối với lần đầu việc bị từ chối quảng cáo là điều dễ hiểu. Thông thường, khi bị từ chối quảng cáo nó sẽ hiện ra dòng chữ. Ví dụ như “Bạn bị hạn chế quyền quảng cáo” hay “Tài khoản doanh nghiệp của bạn bị cấm quảng cáo”. Lúc này hãy chỉnh sửa phần quảng cáo của bạn hoặc tạo ngay một bài quảng cáo mới phù hợp hơn.
Trong trường hợp, lỗi xảy ra ở quá trình xét duyệt của máy chủ hay hệ thống Facebook. Bạn cần kiểm tra lại quảng cáo của mình bằng cách truy cập vào Chất lượng tài khoản. Nếu thực sự bị nhầm lẫn hay lỗi kỹ thuật. Các cá nhân hay doanh nghiệp có thể yêu cầu xem xét lại phần xét duyệt đó nhé!
Quảng cáo Video
Cho dù là dạng clip ngắn, video hay ảnh động đều cần phải tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook. Các loại quảng cáo động này cần tránh những nội dung phiền toái, gây khó chịu cho người xem. Thí dụ như loạt ảnh động nhấp nháy liên tục trên màn hình. Ngoài ra, facebook cũng cấm hẳn các quảng cáo liên quan đến:
- Chất gây nghiện.
- Các loại đồ uống có cồn.
- Ngôn từ thô bỉ, tục tĩu.
- Bạo lực học đường, cộng đồng.
- Nội dung người lớn.
- Máu me.
Ngoài ra, nếu bạn quảng cáo các video mang tính giải trí. Hãy chắt lọc ra những video phù hợp như đoạn ngắn chương trình thực tế, giới thiệu trò chơi điện tử, giới thiệu phim và một số chương trình truyền hình khác.
Một số nội dung bị cấm hoàn toàn
Sau đây là một số nội dung mà chính sách quảng cáo Facebook sẽ cấm hoàn toàn.
- Quảng cáo về thuốc lá thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá tạo hơi từ tinh dầu hay nội dung mô phỏng hút thuốc.
- Chất kích thích, sản phẩm gây hại cho sức khỏe con người.
- Các loại vũ khí nguy hiểm như chất gây cháy nổ, đạn dược, vũ khí.
- Cấm dịch vụ và sản phẩm 18+.
- Bài viết có chứa văn bản hay hình ảnh người lớn. Như hình ảnh khỏa thân hay sử dụng ngôn từ khơi gợi tà dâm.
- Vi phạm bản quyền, nhãn hiệu hay quyền sở hữu sản phẩm của cá nhân, doanh nghiệp khác.
- Chứa nội dung bạo lực, gây sốc.
- Chứa nội dung nhạy cảm về tôn giáo, màu da, chủng tộc, lý lịch tư pháp, tài chính, sức khỏe, bệnh tật, giới tính, thành viên công đoàn, đời tư cá nhân người khác.
- Hành vi quảng cáo sai lệch sản phẩm được kiến nghị từ bên thứ ba hay những người có chuyên môn.
- Nội dung thương mại hướng đến chính trị, vấn nạn xã hội hiện nay.
- Không chuyển quảng cáo thông qua liên kết di chuyển đến trang đích không hoạt động.
- Hành vi chuộc lợi, lừa đảo.
- Ngôn từ không hợp thuần phong mỹ tục.
- Kinh doanh đa cấp.
- Vay nóng.
- Đấu thầu tiền xu hoặc các mô hình đấu thầu khác.
- Tuyên bố gây hiểu nhầm vì nhiều vấn đề trong cuộc sống như sức khỏe, việc làm.
- Chất lượng nội dung thấp, gián đoạn
- Chứa phần mềm, link liên kết độc hại.
- Kinh doanh, mua bán bộ phận cơ thể người.
- Chống đối tiêm vắc-xin.
- Tuyên truyền, kích động mạng lưới âm mưu bạo lực.
Trang quảng cáo bị hạn chế
Việc tuân thủ các tiêu chuẩn khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook dường như là bắt buộc. Trong trường hợp không tuân thủ theo các chính sách quảng cáo và các điều khoản cộng động. Trang quảng cáo của cá nhân hay doanh nghiệp sẽ hạn chế việc quảng bá sản phẩm trên thị trường. Nếu để trong thời gian dài, tài khoản quảng cáo sẽ bị vô hiệu hóa.
5 chính sách quảng cáo Facebook cần thiết dành cho những ai mới bắt đầu. Hãy tuân thủ để việc quảng bá các sản phẩm của bạn đến với người tiêu dùng phát triển hơn nhé! Nhớ truy cập vào Kmedia mỗi ngày để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về quảng cáo Facebook nhé!