Ngày nay, không chỉ ở nước ta mà trên toàn thế giới rất ưa chuộng hình thức kinh doanh online. Và Facebook chính là một công cụ, một ứng dụng giúp tất cả mọi người làm tốt điều đó. Tuy nhiên, để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và có nguồn thu nhập khổng lồ. Thì bước đầu tiên mà bạn phải nắm bắt rõ đó là trình quản lý quảng cáo Facebook. Cùng Kmedia xem ngay kỹ thuật truy cập trình quản lý quảng cáo cho người mới gồm những gì nhé?
DÀNH CHO NGƯỜI MỚI: Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cho người mới không biết gì
Mục Lục Bài Viết
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Nghe đến tên gọi này chắc hẳn đối với người mới bắt đầu sẽ cảm thấy rất xa lạ. Bạn có thể hiểu cụm từ này như bước khởi điểm khi chúng ta thực hiện việc chạy quảng cáo Facebook. Ở nó có rất nhiều tính năng khác nhau giúp hỗ trợ con người trong việc chạy quảng cáo hằng ngày.
Ví dụ như khi truy cập trình quảng cáo bạn sẽ quản lý được rất nhiều. Bao gồm thời gian, đối tượng sử dụng và nơi bạn xác định sẽ chạy quảng cáo cho sản phẩm đó. Không chỉ được toàn quyền quản lý mà chúng ta còn có thể thay đổi nó một cách linh hoạt. Việc thay đổi này là có lợi vì nó phù hợp với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.
Ưu điểm của trình quản lý quảng cáo Facebook cho người mới
Ở xã hội ngày nay, khi mọi thứ đều được tiên tiến hóa. Thì việc sử dụng trình quản lý nó cũng tương tự như vậy. Nếu được sử dụng chắc hẳn mô hình kinh doanh online của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời khi:
- Theo dõi xuyên suốt quá trình quảng cáo các mặt hàng sản phẩm.
- Đánh giá khách quan nhất thông qua bảng số liệu cụ thể mà trình quản lý quảng cáo Facebook phân tích.
- Có thể sử dụng cho nhiều dòng máy tính, điện thoại IOS, Android khác nhau.
- Truy cập vào trình quảng cáo mọi lúc, mọi nơi như khi đi công tác xa chẳng hạn.
- Toàn quyền chỉnh sửa dựa trên những định hướng về việc quảng cáo sản phẩm của bản thân bạn.
- Cập nhật được tính hiệu quả khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook.
- Tự lên lịch, thời gian cụ thể khi bắt đầu quảng cáo.
- Khoản chi tiêu hợp lý và tiết kiệm nhất cho việc quảng cáo sản phẩm online.
- Kiểm soát được ngân sách và nguồn thu nhập tổng cung.
Cách truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook cho người mới
Để bước khởi điểm này được dễ dàng và thuận lợi hơn. Chúng ta cần nắm vững 2 cách tạo chiến dịch cụ thể nhất nhé!
Cách truy cập 1
Để tạo được chiến dịch này, đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang kinh doanh trên Facebook. Sau đó, chọn ngay mục Trình quản lý quảng cáo và tiến hành Tạo. Mục mà bạn tiếp tục chọn ở đây là Tiếp cận và Tần suất. Tiếp tục xác định mục tiêu mà chúng ta sẽ chọn để quảng cáo. Lưu ý việc bạn chọn một mục tiêu không chính xác sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến việc mua tiếp cận và tần suất % chênh lệch nhé!
Phần tiếp theo các bạn sẽ nhấn chọn Tiếp tục để tiến hành quá trình mở ngăn tạo trình quản lý. Kế đến sẽ di chuyển đến ngay thư mục tạo nhóm để quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Hãy đọc toàn bộ nội dung chi tiết trong chiến dịch. Nếu bản thân bạn thấy phù hợp với mục tiêu và tiêu chí khi bắt đầu quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần nhấn On ở Hạng mục quảng cáo đặc biệt. Và tiếp tục chọn một hạng mục trong menu mà bạn thấy phù hợp. Nhớ rằng bấm chọn Đóng để hoàn tất quá trình tạo chiến dịch cho sản phẩm nhé!
Cách truy cập 2
Với chiến dịch đấu giá thì nó gồm nhiều bước và phức tạp hơn một chút. Bước đầu tiên chúng ta cũng làm tương tự là truy cập vào mục Trình quản lý quảng cáo. Tiếp tục chọn Tạo => Chọn Đấu giá để hoàn thành thủ tục cách mua. Sau đó, hãy chọn một mục tiêu quảng cáo trên Facebook mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Rồi nhấn Tiếp tục để mở ra ô cửa sổ mà chúng ta vừa tạo.
Tại đây, bạn cần điền các thông tin như nhập tên chiến dịch và phần mô tả hay nhất. Cần đọc kỹ các điều lệ cho một chiến dịch trước khi chọn. Hãy chọn chỉ khi bạn thấy phù hợp với chiến dịch quảng cáo của chính mình nhé! Chọn bật tính năng Hạng mục quảng cáo đặc biệt như trên và chọn tiếp một hạng mục nữa.
Ngoài ra, ở cách này bạn có thể tạo ra một cuộc Thử nghiệm A/B nữa. Nên nhớ hãy bật tính năng tối ưu hóa toàn bộ ngân sách khi bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo nhé! Vì nó sẽ giúp bạn quản lý được nguồn thu nhập đầu ra và đầu vào. Và điều đặc biệt hơn, ở phần chiến dịch đầu tư có thêm tùy chọn Chạy quảng cáo theo lịch. Nếu muốn bạn có thể chọn Hiển thị thêm tùy chọn nhé!
Lưu ý về trình quản lý quảng cáo Facebook cho người mới
Đối với những người chưa từng có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo. Cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Trong trường hợp bạn muốn chạy quảng cáo theo lịch trình cụ thể. Thì phải xác định ngay từ đầu là chúng ta sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo trọn đời.
- Hãy đề ra cho mình một số nội dung như ngân sách phải chi hằng ngày là bao nhiêu? Ngân sách trọn đời mà chúng ta phải chi tiêu trong xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo như thế nào?
- Trong trường hợp, chiến dịch quảng cáo của bạn liên quan đến chính trị, xã hội hay thẻ tín dụng. Cần đọc kỹ phần mô tả trước khi đưa ra quyết định chọn Hạng mục quảng cáo đặc biệt.
- Mỗi chiến dịch đều có một lợi thế, nên hãy dựa trên nhu cầu trong việc kinh doanh của bạn để lựa chọn.
Tất tần tật chi tiết về cách truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook được Kmedia cập nhật đến bạn. Những bài kỹ năng quảng cáo như thế này sẽ giúp nền tảng kiến thức kinh doanh online của bạn được vững vàng hơn. Hãy đón xem những bài viết mới về phương pháp chạy quảng cáo Facebook mỗi ngày nhé!