Lướt 1 vòng các diễn đàn công nghệ thì không khó gặp được vô vàn câu hỏi về chạy quảng cáo facebook. Điển hình nhất như câu “sao em chạy quảng cáo tốn nhiều tiền mà không ra đơn ạ !”. Đôi khi để ra được 1 đơn hàng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và cũng nằm ở việc quảng cáo đó có được tối ưu hay không. Hôm nay, Kmedia Việt Nam sẽ hướng dẫn cơ bản một số bước cần tối ưu khi chạy quảng cáo cho các bạn nhé !
Mục Lục Bài Viết
Vì sao chạy quảng cáo lại không ra đơn mà tiền cứ trừ đều đặn
- Quảng cáo chạy chưa tối ưu hoặc tối ưu chưa phù hợp với sản phẩm
- Sản phẩm không phù hợp hoặc tẹp đối tượng khách hàng cho sản phẩm đó rất cạnh tranh và ít
- Giá sản phẩm cao, đội ngũ tư vấn viên chưa tốt…
- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chạy quảng cáo facebook nhưng không chốt được đơn hàng.
Cách tối ưu quảng cáo cho người mới
Kmedia sẽ gợi ý một số chiến dịch mặt hàng cơ bản cho các bạn tham khảo và áp dụng tương tự nhé ! Lưu ý nhớ tuân thủ chính sách quảng cáo facebook nhé ! Nếu không sẽ bị hạn chế quảng cáo, lúc đó sẽ không thể sử dụng tính năng quảng cáo nữa đâu. Bây giờ thì chú ý nhé, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu quảng cáo facebook.
Đối với mặt hàng thời trang
Thông thường chạy về thời trang thì có nhiều cách chạy như chạy bán hàng livetream trên Page, hay chạy tương tác bài viết, chạy tin nhắn. Kmedi sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu quảng cáo cho chiến dịch tin nhắn.
Bước 1: Truy cập vào trình quảng lý quảng cáo ở link: https://business.facebook.com/adsmanager/manage/campaigns
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo và ấn tiếp tục
Bước 3: Bật tối ưu hóa ngân sách chiến dịch và chọn số tiền hằng ngày mà mình chạy
Bước 4: Chọn mục tiêu chuyển đổi và loại quảng cáo
Bước 5: Tối ưu các chỉ số quảng cáo phù hợp với sản phẩm của bạn
- Bạn muốn chạy ở vị trí nào thì có thể click vào chỉnh sửa và chọn trực tiếp vị trí bạn muốn nhắm đến
- Lứa tuổi phù hợp với sản phẩm của bạn. Ví dụ những dòng thời trang mà chỉ phú hợp từ 18-28 tuổi thì bạn chọn lứa tuổi đó.
- Giới tính thì sản phẩm thời trang đó là nam hay nữ thì chỉ nên tick chọn 1 giới tính mà sản phẩm hướng đến thôi
- Nhắm mục tiêu chi tiết: Sở thích, hành vi của đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Ví dụ như mua sắm trực tuyến hay làm đẹp, tương tác với quảng cáo….Tùy vào, sản phẩm và đối tượng khách hàng bạn muốn mà chọn mục tiêu phù hợp.
Bước 6: Chọn vị trí quảng cáo. Có 2 loại là quảng cáo tự động và quảng cáo thủ công ( cách này dùng tối ưu quảng cáo )
Lưu ý: Bạn nên chọn quảng cáo thủ công nếu muốn quảng cáo theo ý mình. Chọn như hình để tối ưu quảng cáo.
Cuối cùng bạn ấn tiếp tục và chọn trang, chọn bài viết cần quảng cáo. Sau đó, ấn đăng và chờ quảng cáo được xét duyệt là xong rồi. Mong rằng với những hướng dẫn tối ưu hóa quảng cáo facebook tới từ đội ngũ kỹ thuật Kmedia, các bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và kinh doanh thành công.