Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Looklike từ tẹp SĐT có sẵn

Chắc hẳn nhiều anh em mới nghe thì cảm thấy rất lạ và không hiểu chiến dịch quảng cáo này là gì và thực hiện nó như thế nào. Hôm nay, KMedia Việt Nam sẽ đi sâu vào chiến dịch quảng cáo Lookalike để các anh em có thêm lựa chọn cho hình thức quảng cáo của mình nhé !

Lookalike Audiences là gì ?

Lookalike Audiences là một công cụ của nền tảng quảng cáo facebook, nó giúp chúng ta có thể mở rộng thêm tệp đối tượng khách hàng. Công cụ này giúp bạn có thể tải danh sách khách hàng từ số điện thoại, email mà mình thu thập được trong quá trình quảng cáo.

lookalike

 

Hình thức quảng cáo này rất được xem trọng của nhiều doanh nghiệp hoặc những đơn vị chạy quảng cáo bán lẻ, bởi hình thức quảng cáo này giúp cho nhà quảng cáo tiếp cận được tệp khách gần giống với khách hàng của họ, tăng tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

Cần chuẩn bị gì cho chiến dịch quảng cáo Lookalike ?

Chuẩn bị tệp khách hàng của bạn ( SĐT hoặc email ), khuyến khích dùng SĐT vì nó vô cùng thông dụng.

sdt khách hàng

Có thể sử dụng Pancake để quét lấy tệp số điện thoại khách hàng thay vì phải ngồi tìm từng tin nhắn để lấy số điện thoại. Lần đầu đăng ký sẽ được miễn phí 15 ngày.

pancake

 

Bạn có thể đăng ký Pancake qua link: https://pages.fm/

Nếu bạn chưa biết cách đăng ký cũng như chưa biết cách lấy tệp số điện thoại từ pancake về file excel thì có thể xem qua bài hướng dẫn của KMedia Việt Nam ở đây: Hướng dẫn đăng ký và lấy tệp số điện thoại từ Pancake mới nhất năm 2022

Một số khó khăn gặp phải sau khi tải tệp SĐT từ pancake

Tệp SĐT sau khi tải về sẽ có định dạng số điện thoại theo Việt Nam là 09xxxxx còn facebook yêu cầu sẽ là +849xxxxx. Đừng lo lắng quá, KMedia sẻ hướng dẫn bạn thực hiện ngay bây giờ luôn, đừng rời bỏ bài viết nhé !

Để chỉnh số 0 thành +84 rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng hàm excel là được.

  • Đầu tiên dùng hàm bỏ số 0 phía trước đã, sử dụng hàm: =VALUE(A1)
  • Tiếp theo dùng hàm để thêm +84 là xong. Hàm: =IF(LEFT(B1,2)=”84″,”+”&B1,”+84″&B1)

excel tệp khách hàng

Để dễ dàng hơn thì bạn có thể copy cột số điện thoại +849xxx qua notepad để lưu thành file .txt là ok ! Bây giờ mình nghỉ mọi khó khăn của bạn đã được giải quyết đi 90% rồi. Chúng ta tiếp tục thôi nào !

Tạo quảng cáo và upload file sđt của bạn

Bạn vào trình duyệt quảng cáo và tạo chiến dịch quảng cáo – Ấn tiếp tục

kmedia việt nam

Mình sẽ lướt qua phần tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, nếu các bạn là người mới và chưa biết cách chạy quảng cáo facebook thì có thể xem bài viết căn bản dành cho người mới ở đây: Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook.

Bài này cũng có thể xem là chiến dịch quảng cáo nâng cao mà KMedia Việt Nam chia sẻ, nên những cơ bản mình xin được lướt qua. Các bạn kéo xuống phần đối tượng sau khi đã setup xong phần page và vị trí chuyển đổi.

chiến dịch quảng cáo nâng cao

Ở đây, các bạn chú ý kỹ nhé, chọn Tạo Mới – Đối tượng tùy chỉnh

chiến dịch quảng cáo nâng cao

Hiện ra giao diện dưới đây và chọn phần danh sách khách hàng – Ấn tiếp

danh sách khách hàng

Đến phần chuẩn bị danh sách khách hàng thì ấn tiếp

danh sách khách hàng

Giao diện chọn loại danh sách tick vào không và đồng ý chấp nhận điều khoản

danh sách khách hàng

Tiến hành tải tệp lên và đặt tên cho tệp khách hàng của mình -> Ấn Tiếp

danh sách khách hàng

Đối sánh thông tin nhận dạng thành công và ấn “Nhập và Tạo”

danh sách khách hàng

Giao diện xác nhận tạo tệp danh sách khách hàng thành công. Vẫn chưa xong đâu, chúng ta đi được hơn 70% rồi.

danh sách khách hàng

Bạn thấy phần tạo đối tượng tương tự không, hãy click vào đó, chúng ta sẽ tìm tệp khách hàng mà tương tự những khách hàng cho chúng ta số điện thoại của họ. Ví dụ: Khách hàng A vừa mua hàng của chúng ta có sở thể mua sắm thời trang, hay đi du lịch, ở biệt thự, thì tệp đối tượng tương tự cũng sẽ tìm khách hàng gần giống với vị khách hàng A của chúng ta.

tạo đối tượng tương tự

Các bạn chỉ cần chú ý 2 điểm đó là số đối tượng tương tự và thanh % bên dưới thôi ! Số 1 và 1M thì được hiểu như sau: Facebook sẽ tìm kiếm tệp đối tượng tương tự đó khoảng 1 triệu người tương tự với danh sách của bạn nhưng nếu sau khi tiếp cận 1 triệu thì sao, có tìm kiếm nữa không, câu trả lời là không ?

Số lượng % càng ít thì tẹp khách hàng sẽ càng gần giống với tẹp khách của bạn, nhưng nếu bạn mở rộng ra 5% hay 10% thì đối tượng đó sẽ không còn tương đồng với tẹp khách của bạn nhiều nữa. 

Cách tối ưu nhất bạn có thể chọn theo như hình bên dưới của KMedia Việt Nam. Chúng ta chọn 3, như thế sau khi chạy hết 1 triệu người thì sẽ tiếp tục tìm thêm đối tượng nữa cứ thế, bạn có thể điều chỉnh các mốc theo ý muốn của mình 2% hoặc 3%.

tạo đối tượng tương tự

Vậy là thành công rồi đấy, bạn chỉ cần cài đặt khu vực quảng cáo hoặc target đối tượng theo sản phẩm của bạn là được.

Mong rằng với chiến dịch quảng cáo Lookalike, các bạn sẽ bán thật nhiều đơn, mang về doanh số khủng cho mình và doanh nghiệp của mình nhé, cần hỗ trợ về các vấn đề về quảng cáo facebook hãy nhắn tin cho đội ngũ kỹ thuật viên KMedia Việt Nam nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn hoàn toàn miễn phí.

5/5 (1 Review)