Thông thường với những người mới thì chỉ cần cài đặt quảng cáo xong thì họ sẽ chỉ xem lượt nhấp, lượt hiển thị quảng cáo và đợi ra đơn mà thôi nhưng với một người chạy có kinh nghiệm, thường họ sẽ phủ định từ khóa để tìm đến đúng đối tượng khách hàng hơn. Bởi với chiến dịch chạy rộng sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn bình thường. Hôm nay, đội ngũ kỹ thuật Kmedia sẽ bật mí cho các bạn cách tối ưu hóa quảng cáo bằng cách phủ định từ khóa.
Mục Lục Bài Viết
Từ khóa phủ định là gì ?
Hiểu đơn giản nhất về từ khóa phủ định là Khi có 1 người dùng tìm kiếm từ khóa mà bạn cài đặt làm từ khóa phủ định thì quảng cáo đó sẽ không được kích hoạt.
Ví dụ dễ hiểu: Bạn bán hoa khai trương, nhưng bạn cài đặt từ khóa phủ định là “hình ảnh” thì khi người dùng seach cụm từ khóa như hình ảnh hoa khai trương thì quảng cáo sẽ không hiển thị bởi bạn đã cài đặt từ khóa phủ định là từ hình ảnh. Điều này giúp bạn hạn chế được số lượng người dùng không có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
Hướng dẫn thao tác cài đặt từ khóa phủ định
Bước 1: Truy cập vào giao diện quảng cáo google: https://ads.google.com/
Bước 2: Sau khi đăng nhập thì chọn phần từ khóa
Chọn tiếp từ khóa phủ định
Ấn vào dấu + để thêm từ khóa phủ định
Có 3 kiểu khớp từ khóa: đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Để hiểu rõ ý nghĩa của 3 loại đối sánh này bạn có thể đọc qua bài viết: Các đối sánh từ khóa quảng cáo google.
Tùy vào sản phẩm, nhu cầu tối ưu hóa mà bạn có thể chọn lựa đối sánh từ khóa phù hợp cho chiến dịch chạy quảng cáo google của bạn nhé.
Lưu ý: Khi bạn thêm từ khóa phủ định thì nhớ chọn chiến dịch để áp dụng từ khóa phủ định đó nhé !
Bước 3: Hoàn thành và kiểm tra lại danh sách từ khóa phủ định xem đúng ý của mình chưa
Khi chạy quảng cáo thì bạn nên sử dụng từ khóa phủ định để giảm thiểu chi phí quảng cáo cho chính mình nhé, đừng lo lắng về việc này sẽ không vi phạm chính sách quảng cáo google đâu, bạn cú thực hiện tối ưu hóa thoải mái nhé. Cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay cho đội ngũ kỹ thuật của Kmedia Việt Nam, hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.