Quảng cáo trên Google là công cụ, chức năng được nhiều người tìm kiếm và sử dụng trong thời gian gần đây. Vậy làm thế nào có thể chạy quảng cáo trên Google nhanh và hiệu quả nhất. Công việc này không hẳn là khó thực hiện. Tuy nhiên, cũng không thể dễ dàng để mang lại kết quả đáng mong đợi. Chắc hẳn, người chạy quảng cáo cần hiểu rõ thuật toán làm việc của Google. Và trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo Google mới nhất 2022. Cùng đọc để hiểu hơn về quảng cáo nhé.
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google là cách thức để giới thiệu sản phẩm, thông điệp của bạn truyền đến người nhận, khách hàng. Nhà có quảng cáo, khách hàng được biết đến sản phẩm quảng cáo. Từ hoạt động này, shop và doanh nghiệp có thể tăng lượt bán hàng và thu lại nhiều lợi nhuận hơn. Và để thực hiện quảng cáo tại những trang trên Google, bạn cần trả phí cho quảng cáo. Quảng cáo cũng tương tự như SEO, cuối cùng vẫn là tối ưu hóa vị trí, tiếp cận gần hơn, đúng hơn với đối tượng tiềm năng.
Quảng cáo Google đòi hỏi thời gian, chiến lược và chi phí chạy quảng cáo. Cần cân đối thời gian quảng cáo, đâu là thời điểm phù hợp. Thứ hai, cần cân đối chi phí quảng cáo hợp lý, đừng bỏ ra quá nhiều tiền vào hoạt động vô bổ. Và đặc biệt, cần chuẩn bị sản phẩm của mình thật chất lượng để thực sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo google
Chia sẻ một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Google an toàn, nhanh nhất.
Vì hoạt động này là hoạt động có phí, và luôn cạnh tranh với đối thủ. Nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước khi đăng ký chạy quảng cáo.
- Đầu tiên, bạn nên tạo tài khoản Google ads. Muốn tạo tài khoản, bạn cần có tài khoản email đã đăng ký sẵn. Sau đó tiến hành một số bước xác nhận và hoàn thành bước đăng ký. Tại đây, bạn nhớ rằng sẽ phải chuẩn bị thẻ thanh toán chi phí quảng cáo nhé. Cách tạo tài khoản và hướng dẫn liên kết thẻ với tài khoản có thể tham khảo những bài viết liên quan trên Web. Nhiều đơn vị đã hướng dẫn khá nhiều về công đoạn này.
- Một điểm lưu ý trong chạy quảng cáo đó là số Adrank. Số này là sự xếp hạng quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm. Vì theo xu hướng chung. Khi tìm kiếm một từ khóa nào đó, người dùng thường nhấn vào những Website hàng đầu trong mục kết quả. Vì thế, bạn luôn phải đầu tư quảng cáo để tăng thứ hạng tìm kiếm. Để tạo cơ hội để tiếp cận khách hàng. Và để tăng Adrank, bạn nên chú ý đến điểm chất lượng và chi phí bỏ ra để thuê quảng cáo.
- Tiếp thị lại- tiếp cận lại khách hàng. Vì sao thế, bởi vì khách hàng thường có xu hướng bỏ qua sản phẩm của bạn từ lần gặp đầu tiên. Và nếu như thế, bạn nên quảng cáo lại, tiếp thị lại đối tượng này. Kiểu như “mưa dầm thấm lâu”, khách hàng thấy quen thuộc sẽ tìm hiểu và sử dụng. Đây là chiến dịch giúp tăng lượt bán hàng đối với những khách hàng đã bỏ qua quảng cáo của bạn.
Lời kết
Không phải cứ đầu tư vào quảng cáo thì cửa hàng, shop của bạn sẽ bán được nhiều hàng. Bởi vì kinh doanh là một quá trình lâu dài và cần chiến lược rõ ràng. Bạn cần đầu tư chất lượng sản phẩm của mình để thực sự thu hút khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm mới thực sự là điều quan trọng nhất.
Quảng cáo Google là công cụ đưa sản phẩm, thông điệp của bạn với khách hàng. Đó là điều quan trọng để bạn giới thiệu sản phẩm chất lượng với người tiêu dùng tiềm năng. Chính vì thế, bạn cần đầu tư vào mọi mặt, để đạt được kết quả tối ưu trong bán hàng. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ này thực sự hữu ích với bạn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu những cách thức quảng cáo khác. Vui lòng tham khảo những bài viết đó trên Website của chúng tôi. Bạn hãy bắt tay vào làm, kết quả sẽ chứng minh rằng bạn có phù hợp với công việc đó hay không. Hay bạn đã làm đúng hay chưa. Quảng cáo cũng thế, hãy thử nhé. Theo dõi KMedia Việt Nam để cập nhật tin tức hữu ích !