Thông thường, khi setup một chiến dịch quảng cáo bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn thành công cả. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều bài viết không được Facebook phê duyệt. Nguyên nhân chủ yếu là do vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Trong trường hợp bạn mắc lỗi ngôn từ, hãy xem ngay bài viết bổ ích này. Vì Kmedia Việt Nam sẽ tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook hiện nay.
Mục Lục Bài Viết
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Nếu bạn không muốn mất thời gian trong việc kháng nghị quảng cáo hay tài khoản bị tắt quảng cáo. Thì cách tốt nhất là hãy tránh ngay những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook đề ra. Để cho bạn dễ hình dung hơn, Kmedia sẽ chia các từ ngữ bị cấm này thành 10 lĩnh vực khác nhau.
Ngôn từ liên quan đến lĩnh vực y tế
Các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực y tế bao gồm bệnh viện, sức khỏe, nội tạng, cảm xúc chính là những từ cấm kỵ khi quảng cáo Facebook. Cụ thể như:
- Bộ phận thuộc cơ thể người như: tim, gan, phèo, phổi, lá lách, xương, da, dạ dày, mật,…
- Một số từ ngữ về bệnh lý như viêm khớp, hở van tim 2 lá, ung thư, viêm xoang, đau dạ dày, đau ruột thừa,…
- Từ ngữ ám chỉ vật chữa bệnh và người bị bệnh bao gồm bệnh nhân, người bệnh, bệnh nhi, thuốc tây, thực phẩm chức năng, phòng khám bệnh, bệnh viện, bác sĩ điều trị bệnh,…
- Ngôn từ y học mang cảm xúc tiêu cực như chết, tử nạn, không qua khỏi, tự tử, tai nạn, tuyệt vọng, đau đớn, trầm cảm, tự kỷ,…
Ngôn từ liên quan đến lĩnh vực tài chính
Với lĩnh vực tài chính hay tiền tệ bạn nên tránh một số từ:
- Vay nóng.
- Lãi suất cao.
- Hoa hồng.
- Cho vay vốn.
- Thuế.
- Ngân sách.
- Vay thế chấp.
- Vay tín dụng.
- Vốn đầu tư.
- Lãi suất.
- Tài chính.
- Tiền tệ.
Ngôn từ liên quan đến lĩnh vực hóa học
Việc liệt kê các thành phần hóa học giúp bạn tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng. Thế nhưng, đây chính là một trong những điều cấm kỵ khi chạy quảng cáo Facebook. Bao gồm:
- Omega 3, omega 6.
- Axit hữu cơ.
- Glycerin.
- Chất béo.
- Chất xơ.
- Các loại vitamin.
- Canxi.
- Kali.
Ngôn từ phân biệt giới tính, chủng tộc
Đối với những ngôn ngữ nhạy cảm có ý phân biệt hay miệt thị một giới tính, chủng tộc nào đó cũng sẽ nằm trong luật cấm của chính sách quảng cáo Facebook. Tương tự bao gồm các danh xưng như cô, chú, anh, em, ông này, bà nọ, nữ, nam. Hay thậm chí tên của từng quốc gia khác nhau như Pháp, Mỹ, Canada, Ý. Ngoài ra, các ngôn từ miệt thị chủng tộc gồm người da trắng, người da vàng, người da đen, dân tộc cũng bị cấm quảng cáo.
Ngôn từ liên quan đến học thức và việc làm
Trong đó có thể kể đến một số từ ngữ như:
- Nhân sự.
- Tuyển dụng.
- Tuyển sinh.
- Đào tạo.
- Việc làm.
- Trình độ.
- Bằng cấp.
- Học vấn.
Ngôn từ mang tính cam kết
Rất nhiều doanh nghiệp vì muốn tạo lòng tin với khách hàng. Đã hướng phần nội dung của mình với một cam kết vô cùng chắc chắn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn Facebook tắt quảng cáo hãy ngừng ngay việc sử dụng các từ ngữ dưới đây nhé!
- Trị khỏi bệnh 100%.
- Cam kết.
- Chắc chắn 100%.
- Dứt điểm hoàn toàn.
- Không tái phát.
- Cam kết chữa khỏi.
- Trị dứt điểm 100%.
- Cải thiện 100%.
Ngôn từ nhạy cảm
Đối tượng sử dụng Facebook dành cho mọi lứa tuổi. Thế nên, việc lọc ra những từ ngữ nhạy cảm, dung tục là vô cùng cần thiết. Trong đó có thể kể đến một số ngôn từ quảng cáo mang tính khiêu dâm, gợi dục. Ngôn từ về các loại nội y dành cho cả nam lẫn nữ. Hay cũng có thể đó là những từ ngữ thường sử dụng trong mỹ phẩm, làm đẹp như răng hàm mặt, phẫu thuật ngực,…
Ngôn từ hàng cấm
Một trong các từ ngữ bị cấm tuyệt đối khi sử dụng trong việc chạy quảng cáo có thể liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau. Trong đó, Kmedia xin liệt kê một số từ ngữ liên quan như:
- Chất kích thích.
- Ma túy.
- Thuốc lá.
- Bia, rượu.
- Chất gây nổ.
- Vũ khí sắc bén.
- Các chất gây cháy nổ.
Ngôn từ mang tính bạo lực
Trong bất kỳ môi trường nào thì việc sử dụng những từ ngữ bạo lực hoàn toàn không tốt một chút nào. Đặc biệt là ở một ứng dụng dành cho tất cả mọi người trên thế giới như Facebook. Đó có thể là một số từ ngữ như bạo lực học đường, bạo lực đường phố, đánh nhau, chém nhau, mâu thuẫn, xung đột,…Với những trường hợp vi phạm nặng, rất có thể tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp đó bị cấm vĩnh viễn.
Ngôn từ vi phạm bản quyền thương hiệu khác
Việc sử dụng tên một thương hiệu nào đó vào bài viết của mình hoàn toàn không nên. Vì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không được Facebook phê duyệt. Không chỉ không được dùng tên từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như YSL, chanel, balenciaga, gucci, celine, nike, dior,…Mà bạn còn không được sử dụng bất kỳ một thương hiệu nào tại Việt Nam hay các quốc gia khác đã được đăng ký bản quyền.
10 lĩnh vực bao gồm những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook mà bạn nên chú ý. Hãy tránh những từ này để việc chạy quảng cáo của bạn được dễ dàng và thuận lợi hơn. Đây là bí kíp mà Kmedia Việt Nam muốn chia sẻ với bạn. Mong bài viết này sẽ hữu ích trong việc kinh doanh sắp tới của bạn nhé!