Quảng cáo facebook là gì ? Tốn bao nhiêu để quảng cáo trên facebook ?

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì quảng cáo online vô cùng cần thiết. Vì đa phần hiện nay, người tiêu dùng đều mua hàng trên các trang mạng xã hội là chính. Vậy theo bạn quảng cáo Facebook là gì? Để trả lời câu hỏi này, Kmedia sẽ giới thiệu đến bạn bài viết ngay sau đây. Tại đây không những bạn nắm rõ phương thức quảng cáo mà còn biết chính xác chi phí cho mỗi lần chạy quảng cáo nữa đấy!Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là gì?

Hiểu nôm na đây là một hình thức quảng bá sản phẩm trực tiếp trên trang mạng Facebook. Bạn có thể thấy nó xuất hiện ở nhiều mặt trận trên Facebook. Cụ thể như Bảng tin trên điện thoại, Bảng tin trên máy tính, Bảng tin ở góc bên phải máy tính. Ngoài ra, đây là loại quảng cáo có tính phí hàng tháng và đối tượng hướng đến là người tiêu dùng.

Thông thường, bạn sẽ thấy quảng cáo Facebook xuất hiện ở các chương trình tri ân, ưu đãi hay khuyến mãi chẳng hạn. Ngày nay, với thời đại công nghệ 4.0 mạng Facebook còn được liên kết với các trang mạng xã hội khác. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô quảng cáo trên diện rộng. Nên cho dù bạn là nhà kinh doanh nhỏ lẻ hay doanh nghiệp lớn đều có thể sử dụng quảng cáo Facebook cả.là một hình thức quảng bá sản phẩm trực tiếp trên trang mạng Facebook

Có bao nhiêu loại quảng cáo Facebook hiện nay?

Nếu nói về các loại quảng cáo Facebook chính thức thì tính đến nay chỉ có 2 loại. Đầu tiên có thể kể đến là quảng cáo theo mục tiêu.

Quảng cáo theo mục tiêu

Việc nhắm mục tiêu bước đầu chính là cách mà bạn chọn lựa các đối tượng xem bài quảng cáo của bạn gồm những ai. Trong đó, phần đỉnh mục tiêu chúng ta gọi tắt là sale funnel – Phần giúp khách hàng nhận thức tối đa hàng hóa của bạn. Ngoài nhận thức khách hàng, bạn còn phải nhận thức về giá trị thương hiệu (Brand Awareness). Và nhận thức về nhu cầu sử dụng sản phẩm của từng địa phương (Local Awareness).

Việc hiển thị quảng cáo theo mục tiêu sẽ giúp bạn khoanh vùng phạm vi tiếp cận. Từ đó, tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook dễ dàng và hợp lý hơn. Một dấu hiện tích cực khác khi quảng cáo theo hình thức này đó là khách hàng sẽ đưa sản phẩm của bạn vào danh sách xem xét. Và hiệu quả là lượt mua hàng tăng hơn rất nhiều sau mỗi đợt chạy chiến dịch.Có bao nhiêu loại quảng cáo Facebook hiện nay?

  • Traffic – đường dẫn mang người tiêu dùng đến với trang Facebook của bạn.
  • Engagement – quá trình thúc đẩy nhanh chóng dành cho các doanh nghiệp.
  • Page Likes – gia tăng lượt like trên trang Facebook quảng cáo.
  • Post Engagement – hỗ trợ tăng lượt tương tác khi cần thiết.
  • Event Responses – tạo sự thu hút giúp khách hàng tham gia các sự kiện ưu đãi.
  • Video Views – Gia tăng lượt xem video trên quảng cáo Facebook của bạn.
  • Lead Generation – kiến tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Messenger Ads – Gửi quảng cáo trực tiếp vào tài khoản Messenger của khách hàng.
  • Conversion – Thúc đẩy một số hành động hữu ích trên Facebook.
  • Product Catalog Sales – Tăng doanh số trong Danh mục sản phẩm bán hàng.
  • Store Visits – tổng hợp lưu lượng truy cập từ phía khách hàng.

Quảng cáo theo thể loại

Nếu doanh nghiệp bạn thiếu ý tưởng trong việc quảng cáo. Hãy chọn ngay một số thể loại chạy quảng cáo Facebook bao gồm hình ảnh, trình chiếu, băng chuyền, video, bộ sưu tập và trải nghiệm tức thì trên thiết bị di động.Quảng cáo theo thể loại

Mỗi thể loại đều có những ưu điểm nổi trội riêng. Doanh nghiệp cũng có thể trải nghiệm hết các thể loại trên để biết loại nào phù hợp nhất với loại hàng hóa của mình. Tuy nhiên, có hai thể loại thịnh hành được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Đó là thể loại hình ảnh, bộ sưu tập và video.

Chi phí quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều nhà kinh doanh đặt dấu chấm hỏi về chi phí quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, chưa thực sự có một con số cụ thể. Vì chi phí sẽ được định giá dựa trên mô hình của từng doanh nghiệp. Tại thị trường Việt Nam, chúng ta có thể đánh giá dựa trên mức phí trung bình. Thí dụ nó dao động từ 0,9 – 1,96$ cho một nghìn lần hiển thị trên Facebook chẳng hạn.mức phí phù hợp nhất

Mặt khác, mức phí khi chạy Facebook Ads dựa trên 8 yếu tố khác nhau bao gồm:

  • Audience (đối tượng).
  • Ad Budget (ngân sách chạy quảng cáo).
  • Ad Bid (giá thầu khi chạy quảng cáo).
  • Ad Objective (mục tiêu, định hướng khi quảng cáo).
  • Ad Placement (vị trí muốn hiển thị quảng cáo).
  • Ad Quality (chất lượng dịch vụ quảng cáo).
  • Season (mùa màng).
  • Industry (ngành nghề cần thực hiện quảng cáo).

mức phí chạydựa trên 8 yếu tố

Những thông tin về quảng cáo Facebook mà bạn cần nắm khi bắt tay vào làm. Việc biết khoản phí cần chi cho việc quảng cáo rất quan trọng. Vì nó sẽ giúp các doanh nghiệp luôn nắm quyền kiểm soát ngân sách trong tay. Tránh trường hợp chi tiêu vô tội vạ, không có điểm dừng khi chạy quảng cáo. Nếu bạn còn thắc mắc về quảng cáo Facebook, hãy xem một số bài viết khác trên website của Kmedia Việt Nam nhé!

5/5 (1 Review)