Top 2 cách chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả

Các bạn thấy nhiều người chạy quảng cáo được các livestream bán hàng luôn. Các bạn cũng muốn chạy quảng cáo cho các live của mình, nhưng không biết cách làm thế nào. Hãy tham khảo hướng dẫn ở bài viết này nhé

Mục Lục Bài Viết

1. Quảng cáo livestream Facebook là gì ?

Quảng cáo livestream là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các video trực tiếp. Nghĩa là khi các bạn đang livestream, các bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện lươt view

Và với dạng quảng cáo được tài trợ, các bạn được phép target khách hàng mục tiêu. Ví dụ: Bạn livestream bán son chẳng hạn, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20 – 30 chẳng hạn

Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có mức giá ở mức trung bình đổ lại, livestream mới là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay là bán hàng trên trang cá nhân, group

quảng cáo facebook live là gì

2. Tại sao nên quảng cáo Facebook livestream ?

Tuy nhiên, khi các bạn chỉ mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu của số lượt xem livestream rất rất thấp. Khi đó, rõ ràng chỉ với vài người xem cũng khó để bán được hàng trên livestream đúng không

Khi đó thì các bạn cần lực đẩy để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:

Cách 1: Chia sẻ livestream vào các hội nhóm, nhiều thành viên

Cách 2: Chạy quảng cáo livestream được tài trở để kéo view

Hiện tại mình có hỗ trợ dịch vụ quảng cáo livestream. Anh chị nào có nhu cầu thì liên hệ với mình qua zalo 0778157121 ( Trần Khánh ) hoặc để lại yêu cầu hỗ trợ tại đây: Liên Hệ Kmedia

3. Điều kiện quảng cáo livestream trên Facebook

– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo

– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card

– Điều kiện 3: Trang fanpage

Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là Fanpage cần phải cái dấu tích xanh

Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo . . .

page tích xanh là gì

3.1 Fanpage tích xanh là gì ?

Dấu tích  xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm

Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặc tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp

3.2 Tại sao cần phải có tích xanh mới chạy được quảng cáo livestream ?

Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, mình cần có sự giải thích:

– Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt  thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn

– Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không

Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook

Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream

Hiện tại mình có hỗ trợ dịch vụ quảng cáo livestream. Anh chị nào có nhu cầu thì liên hệ với mình qua zalo 0778157121 ( Trần Khánh ) hoặc để lại yêu cầu hỗ trợ tại đây: Liên Hệ Kmedia

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook

+ Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video

Bước 2: Táo nhóm quảng cáo

– Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác

– Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác

– Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

+ Bước 3: Tạo quảng cáo Xong chọn vào tuy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook

Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp

Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ

Như vậy là xong nhé các bạn

5. Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được)

Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream

Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này

Ghi chú: Để mẫu quảng cáo này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên:

– Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời

– Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream

Phương thức quảng cáo này đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt. Hỗ trợ kéo view cho các video khác trên fanpage

Kết luận

Tuy nhiên vì Fanpage tích xanh khá hiếm, nên số lượng chiến dịch quảng cáo cũng khá hiếm. Vì điều này, các bạn có thể chọn phương án quảng cáo lừa tình người dùng như hướng dẫn ở phần 5 nhé.

Hiện tại mình có hỗ trợ dịch vụ quảng cáo livestream. Anh chị nào có nhu cầu thì liên hệ với mình qua zalo 0778157121 ( Trần Khánh ) hoặc để lại yêu cầu hỗ trợ tại đây: Liên Hệ Kmedia

Chúc các bạn thành công ! ! !

0/5 (0 Reviews)
.
.
.
.