Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

Hình thức quảng cáo Facebook xuất hiện cũng đã khá lâu nhưng không phải ai cũng có thể tiếp cận nó từ sớm, có những người dùng đến tận năm 2022 mới tiến hành quảng cáo sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng, và tất nhiên một miếng bánh béo bỡ như Facebook sẽ không ai bỏ qua nó, nhưng để mình tự chạy quảng cáo Facebook và tiết kiệm chi phí tối đa khi mới kinh doanh thì chắc chắn phải tìm hiểu thật kỹ về nó. KMedia Việt Nam, sẽ dành thời gian đi cùng các bạn từ những cái cơ bản nhất về quảng cáo Facebook nhé, vào chủ đề chính thôi nào.

Mục Lục Bài Viết

Quảng Cáo Facebook là gì ?

Chắc hẳn các bạn cũng đã tìm hiểu và đã nghe nhiều về khái niệm quảng cáo Facebook rồi đúng không, mình hôm nay cũng sẽ không nhắc lại khái niệm đó mà chỉ nói cách đơn giản nhất có thể. Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm của bạn, giúp cho sản phẩm có thể tiếp cận với người sử dụng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

quảng cáo facebook

Những ai cần đến quảng cáo trên Facebook ?

Có khá nhiều mô hình kinh doanh và nhiều doanh nghiệp đặt chân vào nền tảng Facebook, có vô số doanh nghiệp thành công và cũng không ít những doanh nghiệp thất bại. Việc thành công và thất bại phụ thuộc rất nhiều chiến dịch cũng như chiến lược mà bạn hướng đến. Ai sẽ cần đến nền tảng quảng cáo Facebook, cùng tìm hiểu nhé:

Doanh nghiệp phát triển theo thiên hướng lâu dài và bền vững

Một số doanh nghiệp có nền tảng vững chắc thì Facebook sẽ là một miếng bánh mà giúp họ mở rộng thương hiệu của mình và tiếp cận thêm được tệp khách hàng lớn từ Facebook. Ví dụ: Những doanh nghiệp mà chúng ta có thể biết đến về mảng đồng phục Uniform như đồng phục hải anh, đồng phục doanh nghiệp Wego…Hướng đi của họ là quảng bá thương hiệu, tiếp cận thu thập thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng có nhu cầu.

Ngoài ra, doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu như Coca Cola, Pepsi…mục đích của họ phủ sống thương hiệu trên toàn thế giới nên nền tảng quảng cáo Facebook sẽ là nơi cực kỳ tiềm năng mà không thể nào bỏ qua được.

Một số cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ bắt theo trend

Mô hình kinh doanh này cũng khá nhiều và khá thịnh hành. Facebook cũng là nền tảng mà mang đến nhiều lợi nhuận nhất cho họ. Ví dụ: Năm 2020 có 1 trend cực kỳ thịnh hành “Thú nhún Emoji & Vịt chong chóng”, sản phẩm này làm mưa làm gió được một thời gian và mang lại lợi nhuận lên đến hàng tỷ đồng cho một số cửa hàng bắt trend sớm. Điều này cho thấy, nền tảng Facebook có một tệp khách hàng lớn đến như thế nào, và lợi nhuận mang lại không hề nhỏ.

thu nhun loxo

Chạy quảng cáo Facebook quan trọng thế nào trong Marketing

Giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Tính đến thời điểm hiện tại và thống kê từ Facebook thì có đến 2,79 tỷ người dùng sử dụng Facebook. Chắc chắn, tệp khách hàng này thì dù cho bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua. Quảng cáo Facebook sẽ giúp cho bạn tiếp cận thêm một số lượng lớn khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

khách hàng tiềm năng

Giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Với tệp khách hàng quá lớn thì việc phủ sống thương hiệu của mình đến với 1% thôi thì đã là 1 thành công vượt bậc đối với doanh nghiệp đó rồi. Ví dụ rõ nhất là những ông lớn như Coca cola, Pepsi, Nike, Adidas, Gucci….Họ quảng bá thương hiệu mình rộng rãi trên toàn thế giới qua nền tảng Facebook.

nhận diện thương hiệu

Giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Mỗi người dùng trên Facebook sẽ được AI của nền tảng này thống kê tất cả toàn bộ thông tin của họ, ngay cả việc họ thích điều gì, làm gì thì Facebook cũng sẽ thông kê đến từng chi tiết nhất. Vì vậy, khi quảng cáo Facebook thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được phân phối đến người dùng tiềm năng nhất, phù hợp nhất với sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Lợi ích khi chạy Quảng Cáo Facebook

  • Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao
  • Quá trình thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.
  • Dễ dàng target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads có khả năng tùy chỉnh cao
  • Facebook Ads cập nhật tính năng thường xuyên

Cách nhận biết Quảng Cáo Facebook

Cách nhận biết quảng cáo Facebook đơn giản, khi nhìn thấy 1 Fanpage hoàn toàn lạ, dù bạn chưa like, chưa hề tương tác, chưa follow bao giờ nhưng lại bắt gặp trong quá trình sử dụng Facebook, trên bài đăng sẽ có hiển thị dòng chữ ” Được tài trợ” thì đó chính là quảng cáo Facebook đang phân phối đến bạn.

quảng cáo facebook

Cũng chính bằng cách này mà Facebook sẽ tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng để có thể mang sản phẩm của bạn đến với tay người tiêu dùng.

Quảng Cáo Facebook hoạt động như thế nào?

Khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook, bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên tuổi, độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp…..Và cũng chính những thông tin này sẽ được AI của Facebook thu thập lại, sau đó Facebook sẽ phân phát quảng cáo đến với người phù hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp. Công việc của bạn cần làm là target quảng cáo trước khi chạy quảng cáo.

quảng cáo facebook

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn target quảng cáo Facebook 

Target trên đây là của 1 phòng khám nha khoa. Họ đang target đối tượng qua sở thích cũng như độ tuổi người dùng để Facebook có thể dựa theo đó mà phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mà phòng khám nha khoa này mong muốn.

Các loại hình Quảng Cáo Facebook Ads phổ biến

Một số loại hình quảng cáo Facebook được đánh giá phổ biến và theo quy trình giúp cho người mới có thể hiểu rõ hơn và có thể thực hiện việc quảng cáo cũng dễ dàng hơn. Tìm hiểu thử các loại hình quảng cáo này nhé !

Awareness (Nhận thức) là gì?

Đây được xem là giai đoạn đầu tiên của quá trình quảng cáo, giúp cho người dùng nhận thức được thương hiệu, nhận diện được sản phẩm mà bạn đang cung cấp cũng như muốn truyền tải đến người dùng. Việc mang đến nhận thức thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng trong việc phát triển chiến lược truyền tải sản phẩm đến khách hàng. Hình thức quảng cáo nhận thức:
  • Nhận thức về thương hiệu ( Brand Awareness )
  • Số người tiếp cận ( Number of people reached )

Consideration (Xem xét) là gì?

Loại hình quảng cáo này sẽ gắn liền với giai đoạn nhận thức về doanh nghiệp. Nó phân định ra nhiều mục tiêu rõ ràng để khách hàng sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của chính doanh nghiệp đó. Những hình thức cụ thể như:

  • Lưu lượng truy cập: Hướng người dùng truy cập trực tiếp vào website
  • Lượt thích trang: Tăng lượng khách hàng like trang và theo dõi trang Fanpage.
  • Tương tác bài viết: Tăng tương tác cho một bài viết mà bạn chạy quảng cáo
  • Phản hồi sự kiện: Tăng người tham gia vào một sự kiện nào đó.
  • Cài đặt ứng dụng: Khuyến khích người dùng yêu cầu một đề nghị nào đó.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thu hút khách hàng tiềm năng để lại thông tin.
  • Quảng cáo tin nhắn: Quảng cáo đến ứng dụng Messenger của Facebook hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho người dùng.
  • Lượt xem video: Video view (tăng lượt xem cho video), App installs (tăng lượt cài đặt ứng dụng),…

Conversion (Chuyển đổi) là gì?

Khi đã nắm bắt được thương hiệu và cân nhắc về sản phẩm, về thương hiệu của doanh nghiệp đó thì lượt chuyển đổi mua hàng sẽ là giai đoạn cuối cùng. Giai đoạn chuyển hóa từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng sẽ bao gồm các mục tiêu quảng cáo như:

  • Lượt chuyển đổi: Thúc đẩy chuyển đổi hành vi, để lại thông tin.
  • Doanh số theo danh mục: Quảng cáo danh mục bán hàng, thúc đẩy doanh số.
  • Lượt ghé thăm cửa hàng: Tăng lượt ghé thăm đến cửa hàng.

Chi tiết cách tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới

Bước 1: Chuẩn bị những thứ cần thiết cho việc chạy quảng cáo Facebook

1. Làm thẻ Visa mà Facebook chấp nhận ( có thể tham khảo bài viết các thẻ visa được chấp nhận chạy quảng cáo Facebook )

làm thẻ visa chạy quảng cáo

Tham khảo thêm: Các thẻ visa có thể chạy quảng cáo Facebook năm 2022

2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Mỗi một tài khoản Facebook cá nhân sẽ gắn liền với 1 tài khoản quảng cáo. Điều đầu tiên các bạn làm đó là tạo 1 tài khoản Facebook. Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/

tạo tài khoản facebook

Sau khi tạo thành công tài khoản Facebook thì tiếp tục truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook để nhận tài khoản quảng cáo. Truy cập vào link: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/ bạn sẽ thấy tài khoản quảng cáo của mình.

tài khoản quảng cáo

Click vào tôi chấp nhận và tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

tôi chấp nhận

3. Tạo Fanpage cho doanh nghiệp, cửa hàng

Vào phân giao diện tài khoản Facebook cá nhân của bạn click vào phần “Trang”

tạo fanpage

 

Chọn ” Tạo trang mới”

tạo trang mới

 

Điền đầy đủ tên trang, danh mục trang, địa chỉ và ấn tạo trang là xong.

tạo trang mới

Một số lưu ý về tối ưu trang cực kỳ quan trọng mà bạn có thể tham khảo:  

  • Fanpage có keyword tìm kiếm sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy trang của bạn hơn ( Ví dụ: bạn kinh doanh đồng phục spa, tên Fanpage của bạn có keyword Đồng Phục Spa + Tên Thương Hiệu của bạn ) thì sẽ giúp tăng lượt tìm kiếm Fanpage của bạn hơn.
  • Thông tin Hotline, địa chỉ, mô tả ngắn về Fanpage thì nên ghi đầy đủ và cụ thể rõ ràng
  • Khi đăng bài trên Fanpage nên gắn hagtag trong mỗi bài viết. Ví dụ: #dongphucspa #aospa #trangphucspa ….

Bước 2: Tìm hiểu những chính sách quảng cáo Facebook, những thuật ngữ cấm trong quảng cáo

  • Tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook qua link: Chính sách quảng cáo Facebook
  • Chọn dòng sản phẩm phù hợp với chính sách quảng cáo từ Facebook ( Không phải sản phẩm nào cũng được chấp nhận quảng cáo từ Facebook )

Bước 3: Nghiên cứu đối tượng khách hàng

  • Bạn có thể sử dụng Audience Insight từ Facebook để nghiên cứu hành vi khách hàng.

audience insight

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ của bạn

  • Sử dụng công cụ Bigspy để tìm hiểu đối thủ của bạn
  • Lọc những ý tưởng hay, đưa ra những điểm được và chưa được từ đối thủ của mình để tối ưu sản phẩm chuẩn bị chạy

bigspy

Bước 5: Chạy quảng cáo thử nghiệm

  • Bạn cho test quảng cáo về sản phẩm của mình để xem thị hiếu của người dùng, nếu tỷ lệ khách hàng phản hồi cũng như tương tác tốt thì bạn có thể tăng ngân sách để đẩy mạnh dòng sản phẩm đó

test quảng cáo

Bước 6: Sau khi chạy quảng cáo thời gian thì thực hiện chiến lược tiếp thị lại

  • Thực hiện chiến lược quảng cáo remarketing, theo đuổi lại khách hàng. Ví dụ: Những khách hàng đã tương tác, inbox hay truy cập vào website thì bạn sẽ bám đuổi khách hàng đó vì cơ bản họ cũng có nhu cầu về sản phẩm. Lặp đi lặp lại hiển thị trên tường của họ, tỷ lệ chốt đơn và thành công sẽ tăng lên đáng kể.

tiếp thị lại

Tham khảo thêm dạng quảng cáo tiếp thị lại: Quảng cáo Lookalike

7 Bước Chạy Quảng Cáo Facebook Chiến Dịch Tin Nhắn

Bước 1: Tạo Chiến Dịch Mới & Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch

  • Truy cập vào trình quản lý quảng cáo: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/
  • Tạo chiến dịch quảng cáo như hình bên dưới

tạo quảng cáo

  • Sau khi đặt tên cho chiến dịch phía dưới thì bạn ấn ” Tiếp Tục “, bạn sẽ được giao diện như hình dưới đây

giao diện quảng cáo facebook

  • Ấn “Tiếp” sẽ có giao diện dưới đây

chiến dịch tin nhắn

Bước 2: Thiết Lập Ngân Sách & Lịch Chạy

Tiếp bước ở trên, sau khi nhấn tiếp bạn sẽ có hình ảnh như dưới đây. Chọn ngân sách phù hợp mà bạn muốn chạy. Ngày bắt đầu là ngày nào thì tùy theo ý bạn cài đặt, nếu muốn lên chiến dịch ngay thì không cần chỉnh sửa gì, nhưng nếu bạn muốn dời lại ngày mai hay giờ khác thì bạn có thể điều chỉnh ngày phần ” Ngày bắt đầu ”

ngân sách quảng cáo

Bước 3: Thiết Lập Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu Cần Hướng Đến

Phần tiếp theo mà quan trọng không kém chính là đối tượng. Một số lưu ý đối tượng mà cận nên quan tâm:

  • Vị trí: Sản phẩm của bạn phù hợp với khu vực nào, mình ví dụ bạn bán nước hoa cao cấp thì bạn không thể nhắm đến những khu vực vùng sâu vùng xa, kinh tết khó khăn đúng không nào, chúng ta có thể target những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…
  • Độ tuổi: Sản phẩm cao cấp thì chỉ những người có điều kiện kinh tế tốt, đã đi làm, thì chúng ta không thể target vào những em học sinh 14 15 tuổi được.
  • Giới tính: Sản phẩm đó phù hợp cho nam hay nữ. Bán váy công sở thì không thể target vào nam giới, điều đó sẽ làm bạn tốn kém chi phí quảng cáo của mình.
  • Mục tiêu chi tiết: Đây được xem là phần như sở thích, công việc…Ví dụ: Bạn bán áo thun thì có thể target mục tiêu này là áo phông, quần áo, mua sắm thời trang…

đối tượng quảng cáoBước 4: Thiết Lập Vị Trí Quảng Cáo Sẽ Hiển Thị

Về phần vị trí quảng cáo hiển thị, ở đây bạn sẽ có 2 lựa chọn, 1 là tự động được chính Facebook hỗ trợ, 2 là thủ công. Mình thì thường để tự động, cho Facebook phân phối quảng cáo tối ưu nhất cho mình. Phần thủ công thì các bạn có thể điều chỉnh cụ thể theo ý mình thích và muốn.

vị trí quảng cáo

Hình ảnh qua những vị trí quảng cáo thủ công mà bạn có thể chỉnh sửa. Thiết bị sẽ gồm có máy tính và di động. Nếu chỉ chọn máy tính thì bỏ tick di động và ngược lại.

quang cao thu cong

Bước 5: Thiết Lập Nội Dung Quảng Cáo

Ở đây sẽ là phần nội dung và hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn truyền tải và hiển thị trên Facebook cá nhân của khách hàng mà mình target.

nội dung quảng cáo

Phần tạo quảng cáo bạn có thể chọn bài viết có sẵn trên trang hoặc cài đặt quảng cáo trực tiếp trên chiến dịch của mình. Nhưng nếu bạn là người mới thì mình khuyên nên chọn bài viết có sẵn trên trang để có thể ít gặp lỗi hơn trong quá trình setup quảng cáo.

chọn bài viết có sẵn

Chọn bài quảng cáo và ấn tiếp tục, bạn sẽ có được như hình ảnh dưới đây

cai dat quang cao bai viet co san

Bước 6: Thiết Lập Mẫu Tin Nhắn

Phần tin nhắn này sẽ hiển thị khi khách hàng click vào phần gửi tin nhắn mà bạn setup. Bạn có thể cài đặt tùy theo ý mình bằng cách ấn vào chỉnh sửa.

mẫu tin nhắn

Sau khi ấn vào chỉnh sửa bạn sẽ có giao diện như hình dưới đây

mẫu tin nhắn

Điều chỉnh xong chỉ cần ấn lưu và hoàn tất.

Bước 7: Theo Dõi & Đo Lường Hiệu Quả Quảng Cáo

Một vài chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi:

  • CPM
  • CPC
  • CTR
  • Số tin nhắn mới
  • Chi phí mỗi tin nhắn
  • Tần suất

chiến dịch quang cáo KMedia

Để có thể hiểu rõ hơn vì sao các chỉ số này quan trọng thì các bạn hãy xem tiếp phần chỉ số dưới đây nhé !

Các chỉ số quan trọng khi chạy Quảng Cáo Facebook

Chỉ số hiệu suất (Performance Metrics)

  • Kết quả (results)
  • Chi phí cho Kết quả (CPR)
  • Tỷ lệ kết quả (Tỷ lệ chuyển đổi)
  • Chi tiêu
  • ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo)

Chỉ số phân phối (Delivery Metrics)

  • Lượt hiển thị
  • CPM (Chi phí cho 1000 lần hiển thị)
  • Tần suất

Chỉ số hành động (Engagement Metrics)

  • Hành động của các đối tượng
  • Tương tác với bài đăng
  • Bình luận trong bài đăng
  • Lượt chia sẻ bài đăng
  • Lượt nhấp chuột vào liên kết
  • CTR (tính trên link)
  • CPC (tính trên link)
  • Số lượt thích trang

Chỉ số tương tác video (Video Engagement Metrics)

  • Lượt xem video ba giây
  • Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
  • Lượt xem video mười giây
  • Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây
  • Tỷ lệ phần trăm video đã xem
  • Số lượt xem 25% video
  • Số lượt xem 75% video
  • Số lượt xem 95% video
  • Số lượt xem 100% video

Thuật ngữ thường gặp khi chạy Quảng Cáo Facebook

Đối với người mới thì chắc hẳn thuật ngữ dùng trong quảng cáo Facebook nếu bạn không biết sẽ khó có thể nắm bắt được câu chuyện khi học hoặc nghe một người đàn anh, đàn chị hướng dẫn hay chia sẻ kinh nghiệm về Facebook, để tránh câu chuyện bị giới hạn cho các thuật ngữ thì bạn nên hiểu được 1 số thuật ngữ mà KMedia sưu tầm dưới đây.

Múi giờ quảng cáo

  • Đây được hiểu như khung giờ reset quảng cáo, sau 24h thì quảng cáo sẽ reset 1 lần. Ví dụ: Bạn ở Việt Nam, dùng giờ GMT +7 thì sau 12h đêm quảng cáo sẽ reset.
Múi giờ tài khoản quảng cáoThời điểm reset lại quảng cáo theo giờ Việt Nam
(GMT -05:00)12h trưa
(GMT -07:00)14h
(GMT -08:00)15h
(GMT +12:00)19h
(GMT +7:00)24h

Reach ( Tiếp cận )

  • Chỉ số này hiển thị khi bạn chạy quảng cáo và cho thấy đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng trên Facebook.

Budget ( Ngân sách )

  • Phần ngân sách quảng cáo, loại này có 2 dạng ( 1 là ngân sách quảng cáo theo ngày, 2 là ngân sách quảng cáo trọn đời )

Spent (Cắn tiền)

  • Khi bạn lên chiến dịch quảng cáo sẽ phải đợi quảng cáo được xét duyệt, khi cắn tiền là lúc mà quảng cáo bắt đầu phân phối đến người dùng.

Cost (Chi phí)

  • Chi phí trên lượt tin nhắn hoặc chi phí trên kết quả mà bạn hướng đến

CPM (Cost per 1,000 impression)

  • Chi phí trên 1000 lượt quảng cáo được hiển thị

CPC (Cost Per Click)

  • Số tiền chi trả cho 1 click vào liên kết mà bạn quảng cáo. Có thể là website hoặc là Landing Page

Chạy Bùng

  • Hiểu đơn giản, chạy quảng cáo đến ngưỡng nhưng không thanh toán và bỏ luôn tài khoản quảng cáo đó.

Target

  • Từ được nhắc nhiều nhất, hiểu đơn giản là chọn đối tượng nhắm đến cho quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Click Through Rate (CTR)

  • Tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết quảng cáo

Campaign ( Chiến dịch )

  • Từ được sử dụng nhiều trong các cuộc nói chuyện giữa những anh em ads thủ. Lên camp có nghĩa là lên quảng cáo để chạy quảng cáo.

PPE ( Tương tác )

  • Đây là từ được sử dụng trong chiến dịch chạy quảng cáo tương tác

Test ads

  • Chạy quảng cáo thử nghiệm, chạy thử để kiểm tra xem sản phẩm đó có nhận được sự tương tác và phản hồi tốt không

Những lưu ý khi tự chạy quảng cáo Facebook

Những lưu ý này sẽ không hề thừa thải bởi nếu bạn không để ý thì những trường hợp bạn sắp gặp phải sẽ gây trở ngại cực lớn cho quá trình quảng cáo của bạn, cùng KMedia Việt Nam đi vào một số lưu ý:

Lưu ý về content, những từ ngữ sẽ bị cấm trong quảng cáo.

Có khá nhiều từ ngữ nhạy cảm được Facebook liệt kê vào danh sách cấm, chính vì thế khi chuẩn bị chạy quảng cáo thì cần hết sức lưu ý vấn đề này.

  • Mảng sức khỏe: Những từ ngữ liên quan bệnh tật hay nội tạng của con người.
  • Mảng tài chính: Những từ liên quan đến Vay như vay vốn, vay nợ, vay tín chấp…sẽ bị cấm.
  • Những từ ngữ liên quan cảm xúc tiêu cực: Tự vẫn, tự tử, trầm uất,…
  • Những từ ngữ phân biệt chủng tộc: các từ như ông kia, bà nọ, người da đen, người da trắng, dân tộc,..cũng được liệt vào danh sách cấm.
  • Hình ảnh mang tính chất bạo lực: Những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
  • Vi phạm bản quyền thương hiệu như Nike, Adidas, Gucci….
  • Lỗi 20% chữ trong hình: Quảng cáo chứa hình ảnh có quá nhiều chữ bên trong. Hình với 20% là chữ sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ Facebook.

Lưu ý về sản phẩm, những loại sản phẩm bị cấm

  • Cờ bạc
  • Vũ khí
  • Khủng bố
  • Sex
  • Sản phẩm bị vi phạm thương hiệu nặng
  • ……..

Những dạng quảng cáo này khi chạy sẽ bị vô hiệu hóa tính năng quảng cáo, bạn sẽ không thể thao tác và sử dụng tài khoản quảng cáo đó nữa, nên hết sức chú ý trong việc chọn sản phẩm để quảng cáo.

Những trường hợp có thể gặp phải khi quảng cáo trên facebook

Tài khoản bị vô hiệu hóa ( Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể vi phạm chính sách, hoặc cũng có thể Facebook nhẫm lẫn ). Khi gặp phải tình huống này thì chỉ cần kháng nghị quyết định vô hiệu hóa đó, nếu không vi phạm thì quảng cáo sẽ hoạt động trở lại bình thường.

tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa

 

Fanpage bị hạn chế quảng cáo ( có nghĩa là không được phép quảng cáo nữa ). Nguyên nhân cũng có rất nhiều như chậm thanh toán quảng cáo hay nhiều tài khoản quảng cáo chạy trên 1 Fanpage. Gặp phải tình trạng này thì cũng chỉ cần ấn nút kháng nghị là được. Nếu tài khoản Facebook chưa xác minh danh tính thì sẽ chưa thể kháng nghị được. Tham khảo cách: Cách xác minh danh tính tài khoản Facebook.

page bị hạn chế quảng cáo

Add thẻ visa ngân hàng vào để làm phương thức thanh toán nhưng bị hạn chế và yêu cầu xác minh. Lỗi này cũng bình thường, chỉ cần gọi cho ngân hàng xin mã theo đúng yêu cầu của Facebook xác minh là được.

the visa bị hạn chế

Tài khoản quảng cáo bị hạn chế. Khi mắc phải lỗi này bạn sẽ không thể lên camp, không thể thao tác bất cứ gì. Điều có thể làm duy nhất là kháng hạn chế quảng cáo. Dân trong nghề thường gọi là kháng 902. Tham khảo thêm: Cách kháng hạn chế quảng cáo.

hạn chế quảng cáo

Đến đây, chắc hẳn bạn đã nắm được những gì cơ bản về quảng cáo Facebook và cũng được xem là trang bị đầy đủ những kiến thức căn bản cho việc chạy quảng cáo rồi đó. Hãy tìm hiểu thêm về các bài viết chuyên sâu như tối ưu quảng cáo và nhiều dạng chiến dịch quảng cáo Facebook khác để có thể nâng cao tay nghề của mình nhé ! Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công với những chiến dịch quảng cáo đầu tay của mình. 

5/5 (2 Reviews)
.
.
.
.