Đối với các cá nhân, doanh nghiệp mới bắt đầu quảng cáo Facebook. Thì chắc hẳn việc tạo một tài khoản quảng cáo hoàn toàn mới sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải tự lực cánh sinh chỉ một mình đâu nhé! Vì ngày hôm nay, Kmedia Việt Nam sẽ đồng hành với bạn để hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho người mới. Đây là cách siêu dễ làm và được nhiều người áp dụng nhất trong năm 2022. Không để các bạn đợi lâu nữa chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé!
Tài khoản quảng cáo Facebook là gì?
Đây là một loại tài khoản của cá nhân, doanh nghiệp được tạo ra để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, khác với các tài khoản thông thường thì nó những chính sách và điều khoản riêng biệt. Và bắt buộc người sử dụng tài khoản quảng cáo phải chấp hành những luật lệ quảng cáo này.
Loại tài khoản này được tạo ra dựa trên nền móng của Facebook cá nhân. Thế nhưng bạn không cần quá lo lắng vì hai tài khoản này sẽ tách biệt hoàn toàn. Nên sẽ không xảy ra bất kỳ rủi ro nào ảnh hưởng đến tài khoản chính trong quá trình sử dụng. Một tài khoản Facebook có thể giúp bạn quản lý, xây dựng và đánh giá khách quan nhất khi bắt đầu quảng bá sản phẩm. Nên hãy thử tạo mới cho mình một tài khoản quảng cáo Facebook nhé!
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho người mới
Ở bước tạo tài khoản cho người mới bắt đầu kinh doanh, các bạn có thể lựa chọn thông qua 3 cách:
Cách tạo tài khoản 1
Ở cách này bạn sẽ thêm tài khoản quảng cáo của mình vào Trình quản lý kinh doanh. Và cách thực hiện bao gồm những bước sau:
- Đầu tiên, chọn Cài đặt cho doanh nghiệp.
- Kế tiếp vào mục menu bên phía tay trái và nhấn vào Tài khoản.
- Nhấp tiếp vào mục Thêm tài khoản.
- Ở phần menu thả xuống, nhấn vào chữ Thêm có màu xanh dương.
- Tại đây sẽ hiện ra một số thư mục như: Yêu cầu quyền truy cập vào một tài khoản quảng cáo, Thêm tài khoản quảng cáo hay Tạo tài khoản quảng cáo mới.
- Nếu bạn là người mới sử dụng hãy chọn ngay mục Tạo tài khoản quảng cáo mới. Nó sẽ hiện ra những thông tin và bạn chỉ cần điền theo thứ tự là xong.
- Trong trường hợp đối với những ai đã có ID tài khoản quảng cáo riêng. Hãy nhấn ngay vào mục Yêu cầu quyền truy cập vào một tài khoản quảng cáo hay Thêm tài khoản quảng cáo là xong.
Cách tạo tài khoản 2
Với cách quảng cáo có một không hai này, nó thực hiện thanh toán dưới phương thức thủ công. Và các bạn cũng thực hiện theo một trình tự như sau:
- Chọn mục Quảng cáo trên Facebook.
- Nhập các thông tin cần điền khi bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo.
- Chọn tiếp một phương thức thanh toán phù hợp nhất với bạn. Và nhớ đừng quên chọn Quốc gia của tài khoản và Đơn vị tiền tệ ở các mục hiển thị nhé!
- Xác nhận hình thức mua quảng cáo bằng cách chọn phương thức Thanh toán theo yêu cầu.
- Chọn thanh toán quảng cáo bằng thủ công.
- Kế tiếp nhấn vào dòng chữ Tiếp tục.
- Xác nhận lại toàn bộ các thông tin xong nhấn Tiếp tục lần 2.
- Đọc kỹ chi tiết và quyền sử dụng của doanh nghiệp.
- Điền ngay số tiền bạn cần thanh toán thuận tiện cho việc chạy quảng cáo Facebook cho người mới.
- Nhấn vào chữ Thanh toán để hoàn tất thủ tục.
Cách tạo tài khoản 3
Đối với cách tạo tài khoản thứ 3 này, nếu bạn chọn sẽ không thực hiện được cách thứ 2. Vì cách này chúng ta sẽ dùng thanh toán tài khoản đăng ký quảng cáo tự động. Tức là thông qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal.
- Đầu tiên, nhấp vào mục Quảng cáo trên trang để tạo tài khoản quảng cáo mới.
- Tiếp tục, điền các thông tin thuộc phạm vi cá nhân, quốc gia và đơn vị tiền tệ mà bạn sử dụng.
- Xác nhận việc mua quảng cáo.
- Chọn một loại thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ để tiến hành thanh toán hóa đơn quảng cáo.
- Chọn mục Thiết lập thanh toán quảng cáo tự động.
- Lập hóa đơn thanh toán theo chu kỳ mỗi ngày hoặc hằng tháng.
- Thêm các phương thức thanh toán tự động khác (nếu muốn).
Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho người mới
Đối với những ai mới tham gia vào thị trường kinh doanh online hãy chú ý một số điều sau:
- Một khi đã thiết lập thanh toán quảng cáo tự động bạn tuyệt đối không được chuyển đổi sang các hình thức thanh toán khác.
- Việc tạo tài khoản hay thông tin thanh toán khó hay dễ sẽ tùy thuộc vào mỗi quốc gia.
- Chọn đúng đơn vị tiền tệ quảng cáo mà cá nhân, doanh nghiệp muốn hướng đến.
- Đơn vị tiền tệ phải khớp và đúng so với thực tế cuộc sống và nơi bạn ở.
- Tùy theo mỗi cách bạn làm thì quá trình thanh toán quảng cáo lần đầu sẽ khác nhau hoàn toàn.
- Trong quá trình hoàn tất thanh toán, toàn bộ số dư dùng để nạp tiền sẽ được cập nhật ngay và luôn.
- Muốn thêm tài khoản mới vào Trình quản lý quảng cáo Facebook. Bạn vừa phải là chủ sở hữu, vừa kiêm luôn cả chức danh quản trị viên nữa.
- Toàn bộ hành động Tạo tài khoản Facebook không thể nào hoàn tác. Nên các cá nhân hay doanh nghiệp cần cẩn trọng một chút.
- Không tạo một tài khoản hay thêm vào một tài khoản thuộc sở hữu của một người khác.
- Tài khoản quảng cáo mới mà bạn tạo vĩnh viễn thuộc sở hữu của Trình quản lý kinh doanh đó.
- Sau khi tạo tài khoản nên thanh toán đúng hẹn, không bùng tiền, không vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.
- Hãy tạo ngay một tài khoản phụ để phòng hờ.
Có tổng cộng 3 cách giúp bạn tạo tài khoản quảng cáo Facebook dễ thực hiện nhất. Cho dù bạn là người có kinh nghiệm hay mới bắt đầu đều có thể thực hiện các cách này được. Kmedia Việt Nam đã hướng dẫn các cách làm chi tiết nhất đến bạn. Hãy chung tay thực hiện kế hoạch kinh doanh để dự án của mình ngày càng phát triển và thành công nhé!